Sự kiện hot
9 năm trước

Choáng với dự án “khủng” tầm cỡ quốc tế tại Nha Trang

(ĐS&TD) - Diamond Bay City là thành phố nghỉ dưỡng trên biển đầu tiên tại Việt Nam có diện tích gần 300ha, với tổng vốn đầu tư dự kiến lến đến 4 tỷ USD. Đây là quần thể du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí quy mô đẳng cấp quốc tế, đã và đang là điểm nhấn nổi bật của thành phố biển Nha Trang.


Phối cảnh tổng thể khu đô thị thuộc Diamond Bay City

Dự án tầm cỡ quốc tế

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chính thức phê duyệt quy hoạch tổng thể khu đô thị cao cấp trên biển Diamond Bay thuộc quần thể khu nghỉ dưỡng - giải trí Diamond Bay City, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.


Tòa nhà kiến trúc hình con tàu Titanic

Được đầu tư và phát triển bởi Tập đoàn Hoàn Cầu - một tập đoàn uy tín và nhiều kinh nghiệm tại Việt Nam, Diamond Bay City là một Quần thể du lịch giải trí rộng lớn. Diamond Bay City được thiết kế lấy cảm hứng từ đảo Cọ - Palm Island và nhiều công trình kiến trúc nổi tiếng, tráng lệ như ở Dubai, Maldives với tổng vốn đầu tư dự kiến 4 tỷ USD. Xen kẽ trong lòng dự án là các con sông tạo thành một Venice (Italia) tráng lệ ngay tại Diamond Bay City.

Dự án có vị trí đắc địa khi tọa lạc bên vịnh Kim Cương, một phần trong vịnh Nha Trang, nằm trên đại lộ Nguyễn Tất Thành, được xem là đại lộ “vàng” ven biển nối liền sân bay Quốc tế Cam Ranh và trung tâm Thành phố Nha Trang, cách sân bay 20 phút đi xe.

Tổng thể dự án có vị trí cực kỳ thuận lợi với địa thế “Tọa sơn, hướng thủy”. Theo quan điểm về phong thủy, dự án sẽ là điểm thu hút về tài lộc. Bên cạnh đó, thiết kế của dự án còn tận dụng được lợi thế cảnh quan tự nhiên vốn có như những dãy núi bao quanh và phần còn lại là biển để hình thành nên các khu nghỉ dưỡng mang tính đặc trưng.

Hội tụ các kiến trúc bậc nhất thế giới


Thành phố trên biển theo phong cách biển Maldives

Kiến trúc độc đáo, lạ mắt, với một phần trên đất liền, một phần nằm trên biển là điểm thu hút nhất tại Diamond Bay City.

Các hạng mục của giai đoạn 1 được đưa vào hoạt động bao gồm Sân golf 18 lỗ tiêu chuẩn quốc tế do nhà thiết kế danh tiếng thế giới DYE (USA) thiết kế, Nhà câu lạc bộ golf cao cấp, khu Diamond Bay resort 4 sao hơn 340 phòng, Trung tâm Hội nghị Quốc tế, sân khấu Hoàn Vũ với hơn 7.500 chỗ trong nhà, nơi diễn ra cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2008 và các tiện ích giải trí khác như Sân tập golf đầu tiên ở Việt Nam hướng ra biển mang đẳng cấp thế giới.

Dự án hiện đang thực hiện giai đoạn 2 bao gồm xây dựng các khu nghỉ dưỡng Diamond Bay Resort 2, các quần thể villas sang trọng nhìn ra sân golf và các khu resort 4-5 sao với tổng số lượng 1.100 căn hộ resort và 120 biệt thự golf. Hạng mục này sẽ hình thành và đưa vào khai thác trong quý 2/2015 với khoảng hơn 2.000 phòng resort và có kế hoạch mở bán loại hình biệt thự và căn hộ nghỉ dưỡng trong thời gian tới với hình thức quản lý khai thác cho thuê.

Trong các giai đoạn kế tiếp, theo kế hoạch, chủ đầu tư sẽ thực hiện các khu biệt thự 5-6 sao trên núi nhìn ra biển, các biệt thự sinh thái và biệt thự trên biển. Đặc biệt trong tổng thể dự án sẽ hình thành các khu resort 6-7 sao trên biển theo mô hình đảo Cọ - Palm Island (Dubai) và nhiều tòa nhà khách sạn cao tầng kiến trúc hiện đại. Diamond Bay City sẽ là nơi hội tụ tinh hoa các công trình kiến trúc độc đáo, tầm cỡ và nổi tiếng thế giới như là tòa nhà kiến trúc hình con tàu Titanic đang hướng ra biển, tòa nhà hình Concord Hotel, tòa nhà Etihad (Dubai), Palazzo Resort (Pháp)…

Dịch vụ tiện ích cao cấp


Sân tập golf đầu tiên hướng biển đẳng cấp quốc tế

Ngoài các khu giải trí nghỉ dưỡng, Diamond Bay City còn có các khu đô thị cao cấp với trên 5.000 căn hộ đầy đủ tiện tích bao gồm: khu thương mại, bệnh viện quốc tế Saint Luke, trường học quốc tế cùng các khu vui chơi giải trí, công viên nhạc nước...

Bên cạnh đó, dự án có bến du thuyền dọc theo các tòa nhà cao tầng, như vịnh biển Miami. Đây sẽ là một trong những bến du thuyền đẳng cấp và đẹp nhất Đông Nam Á vì được xây dựng trong vịnh biển Nha Trang. Bến du thuyền sẽ đáp ứng nhu cầu của du khách trong nước và đón nhận các tàu du lịch, du thuyền quốc tế đến tham quan thành phố Nha Trang.

Sau khi Diamond Bay City được hoàn thiện sẽ tạo nên một trong những thành phố nghỉ dưỡng trên biển đẹp và hoành tráng nhất từ trước đến nay. Đó là chưa kể đến dự án Casino sẽ được triển khai khi Chính phủ cho phép. Hiện dự án liên tục đón các đoàn khách cao cấp đến nghỉ dưỡng và tổ chức các hội nghị, hội thảo quốc tế.

Hiện nay, thành phố biển Nha Trang đang là điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước. Khi quần thể Diamond Bay City được hình thành, hứa hẹn sẽ là một thành phố Dubai thu nhỏ nhưng đầy hấp dẫn ngay lòng phố biển Nha Trang.

Xuân Hương

Từ khóa: