Sự kiện hot
12 năm trước

Chọn quần áo đúng cách để khỏe hơn

Mặc quần áo quá nhỏ so với kích cỡ không chỉ khiến bạn trông xấu hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, theo Daily Mail. Dưới đây là những cảnh báo được các nhà khoa học đưa ra.

Mặc quần áo quá nhỏ so với kích cỡ không chỉ khiến bạn trông xấu hơn mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, theo Daily Mail. Dưới đây là những cảnh báo được các nhà khoa học đưa ra.

Quần jean bó

Theo tạp chí Hiệp hội Y tế Canada, quần jean bó có thể làm tăng đáng kể nguy cơ nén các dây thần kinh chạy từ xương chậu đến đùi.

Giày

Đặt chân vào đôi giày nhỏ hơn kích cỡ của mình có thể khiến móng chân mọc ngược vào trong, ngón chân biến dạng, to phình do khớp bị uốn khác với hình dạng tự nhiên của nó.

Mang giày quá chật cũng ảnh hưởng sức khỏe - Ảnh minh họa: Shutterstock

Quần nịt bụng

Loại quần nịt bụng được chị em phụ nữ “béo bụng” rất thích. Thay vì tập thể dục để vòng eo gọn lại, các chị em lại chọn quần nịt bụng là phương pháp chữa cháy, thế nhưng loại quần này có thể khiến áp lực gia tăng vào bụng dưới, làm axit trào lên đến thực quản, dẫn đến ợ nóng.

Cổ áo sơ mi

Áo sơ mi với cổ áo hoặc cà vạt thắt quá chặt có thể làm tăng nguy cơ các bệnh về mắt, theo một nghiên cứu trong tạp chí Nhãn khoa Anh.

Nếu đàn ông mặc áo sơ mi có cổ áo quá nhỏ, họ có thể bị đau đầu, mờ mắt, chóng mặt, cũng như căng mỏi vùng lưng và vai do hạn chế lưu lượng máu đến não thông qua các động mạch cảnh.

Quần lót

Các bác sĩ phụ khoa luôn cảnh báo, quần lót chật, đặc biệt là làm từ vật liệu tổng hợp, không cho phép không khí và độ ẩm lưu thông, có thể gây nhiễm trùng âm đạo. Với nam giới, quần lót quá chật có thể gây vô sinh và tổn thương tinh hoàn.

Áo ngực

Phụ nữ không chọn được kích cỡ áo lót phù hợp dễ gặp phải triệu chứng đau lưng. Những phụ nữ ngực to bị đau lưng vì áo ngực của họ nhỏ, không đủ hỗ trợ, kèm với tư thế đứng, ngồi không đúng làm cho phần xương sống không thẳng, không tương hỗ cho phần ngực.

Nên chọn loại áo ngực vừa với kích cỡ của mình - Ảnh minh họa: Shutterstock

Ngọc Lam
Theo TNO

Từ khóa: