Sự kiện hot
10 năm trước

Chủ tịch công ty chủ quản phà SEWOL bị bắt với tội ngộ sát

Theo hãng tin AFP, ngày 8/5, Chủ tịch hãng Chonghaejin Marine Kim Han-Sik, công ty chủ quản của chiếc phà SEWOL gặp nạn vào tháng trước khiến gần 300 người thiệt mạng, đã bị bắt giữ với tội danh ngộ sát.


Ông Kim Han-Sik (giữa) bịt bặt trả lời báo chí về vụ lật phà SEWOL. (Nguồn: AFP)

Các công tố viên cho biết ông Kim Han-Sik hiện bị quản thúc tại gia và sẽ chính thức bị khởi tố cùng ngày.

Theo công tố viên trưởng Yang Jong-Jin, ông Kim có thể đối mặt với nhiều tội danh trong đó có tội ngộ sát và vi phạm luật hàng hải. Các tội danh này xuất phảt từ những cáo buộc rằng ông đã tham gia hoặc cố tình phớt lờ việc chiếc phà có trọng tải 6.825 tấn chở số hàng ký gửi quá tải, đây được coi là nguyên nhân chính khiến phà bị lật.

Phát biểu trước truyền thông, ông Kim gửi lời xin lỗi đến các nạn nhân và gia đình của họ, song từ chối trả lời thêm các câu hỏi khác của phóng viên.

Trước đó, thuyền trưởng phà SEWOL đã bị bắt giữ cùng với 14 thuyền viên và bốn quan chức điều hành tàu phà Chongheajin Marine.

Phà nhiều tầng SEWOL trọng tải 6.825 tấn đã bị chìm ngày 16/4 khi đang trên hành trình từ thành phố cảng Incheon tới đảo nghỉ dưỡng Jeju. Trên phà có 476 người, phần lớn là học sinh và giáo viên một trường trung học đang đi dã ngoại.

Cho đến ngày 7/5, số người thiệt mạng được xác định trong vụ chìm phà đã lên đến 269 người và 33 người mất tích. Điều tra ban đầu cho thấy chiếc phà đã chở gấp ba lần số hàng cho phép.

Từ khóa: