Sự kiện hot
10 năm trước

Chủ tịch Hà Nội kiểm tra công tác đảm bảo an toàn dịp Tết

Ngày 23/1, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra công tác đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trên địa bàn và chúc Tết cán bộ, chiến sỹ lực lượng vũ trang nhân dịp đón Năm mới Giáp Ngọ 2014.


Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội thăm cán bộ Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy quận Hai Bà Trưng. (Ảnh: Nguyễn Văn Cảnh/Vietnam+)

Tại các địa điểm kiểm tra, ông Nguyễn Thế Thảo gửi lời chúc Tết, cũng như động viên, giao nhiệm vụ nặng nề cho các chiến sỹ quân đội, công an trên toàn địa bàn tăng cường bảo vệ bình an cho nhân dân Thủ đô đón Tết vui tươi, đầm ấm. Mặc dù có nhiều thiệt thòi bởi phải ứng trực, “canh giấc ngủ” cho mọi người, mọi nhà, nhưng các chiến sỹ cần phát huy tinh thần xung kích, sẵn sàng chiến đấu và vì nhân dân phục vụ.

Tại Phòng Cảnh sát hình sự Công an Hà Nội, ông Nguyễn Thế Thảo đã biểu dương những nỗ lực vượt bậc của đơn vị trong việc ngăn ngừa tội phạm và phá án nhanh, kịp thời trong thời gian qua. Tuy nhiên, Thủ đô luôn là địa bàn phức tạp nên các lực lượng cần tăng cường cả nhân lực cũng như thời gian tuần tra, kiểm tra để phát hiện và ngăn ngừa kịp thời, hạn chế để xảy ra các vụ án, nhất là những vụ án nghiêm trọng.

Chia sẻ với Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy quận Hoàn Kiếm và quận Hai Bà Trưng, ông Nguyễn Thế Thảo bày tỏ sự cảm thông sâu sắc với những khó khăn, bất cập, tồn tại trong công tác phòng cháy chữa cháy ở hai địa bàn trung tâm thành phố. Hiện nay, cả lực lượng và cơ sở vật chất còn thiếu và yếu, trong khi tình hình cháy nổ trên địa bàn diễn biến phức tạp, bất thường và thường xảy ra ở các khu nhà chật chội, trong các con phố, ngõ hẻm nhỏ, gây khó cho việc chữa cháy.

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo động viên các chiến sỹ cần khắc phục những khó khăn đó và tiếp tục sáng tạo, kiên trì và chịu khổ để làm tốt công việc quan trọng bậc nhất này. Bên cạnh đó, các chiến sỹ cần vận động, nâng cao trình độ, ý thức của người dân, với phương châm phòng cháy đi trước một bước.

Làm việc với Sư đoàn 308 (Quân đoàn I), ông Nguyễn Thế Thảo đã đánh giá cao những cống hiến to lớn của đơn vị. Sư đoàn 308 luôn đóng vai trò chủ lực, đảm bảo an toàn quân sự trong vùng, cũng như giúp nhân dân nhiều huyện, trong đó trọng tâm là vùng phân lũ huyện Chương Mỹ khắc phục thiên tai, bảo vệ tài sản, mùa màng. Vì vậy, dịp này, ngoài công việc tổ chức đón Tết cho các chiến sỹ, Sư đoàn cần quan tâm, giúp đỡ những người nghèo, gia đình chính sách trong phát triển sản xuất, cũng như đảm bảo an ninh trong vùng.

Thay mặt Công an Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết Công an Hà Nội đang mở đợt cao điểm, tung tối đa lực lượng, tăng cường tuần tra, kiểm soát và đấu tranh phòng chống tội phạm, cố gắng không để xảy ra các vụ án nghiêm trọng trong dịp Tết.

Nguyễn Văn Cảnh
theo Vietnam+

Từ khóa: