Sự kiện hot
11 năm trước

Chủ tịch Hội đồng An ninh CH Ingushetia bị ám sát

Ngày 27/8, Chủ tịch Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia thuộc Liên bang Nga, ông Akhmed Kotiev đã bị ám sát trên đường quốc lộ Malgobek-Nazran.

Ngày 27/8, Chủ tịch Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia thuộc Liên bang Nga, ông Akhmed Kotiev đã bị ám sát trên đường quốc lộ Malgobek-Nazran.


Chủ tịch Hội đồng An ninh Cộng hòa Ingushetia Akhmed Kotiev. (Nguồn: eng.kavkaz-uzel.ru)

Ủy ban điều tra quốc gia Nga tại Ingushetia cho biết, vào hồi 7 giờ 30 phút (giờ Mátxcơva), các tay súng chưa rõ danh tính đã xả súng bắn vào chiếc xe công vụ của ông Kotiev khi ông đang trên đường đi làm, lái xe riêng của ông chết tại chỗ, còn ông Kotiev tử vong trên đường đến bệnh viện do các vết thương quá nặng. Những tên gây ra vụ ám sát đã bỏ trốn.

Theo Tổng thống Cộng hòa Ingushetia Yunus-Bek Evkurov, nguyên nhân vụ ám sát có liên quan đến hoạt động công vụ của ông Kotiev.

Trong Chính phủ Ingushetia, ông Kotiev chịu trách nhiệm đưa các cựu thành viên của các tổ chức vũ trang bất hợp pháp tái hòa nhập cộng đồng. Ông đã có nhiều phát biểu thẳng thắn với các nhân vật này và người thân của họ.

Tổng thống Yunus-Bek Evkurov tuyên bố tìm ra những kẻ giết người là trách nhiệm danh dự của cá nhân ông. Bản thân Tổng thống Evkurov cũng từng bị ám sát hụt hồi năm 2009.

Ủy ban điều tra quốc gia Nga đã cử các điều tra viên có kinh nghiệm nhất đến Ingushetia để hỗ trợ điều tra vụ ám sát trên. Các tổ nghiệp vụ đã khám nghiệm hiện trường, tiến hành công tác xác định các tình tiết và nhân vật liên quan đến vụ ám sát.

Cộng hòa Ingushetia gồm chủ yếu người Hồi giáo sinh sống và nằm ở khu vực Bắc Kavkaz đầy bất ổn của Nga. Bắc Kavkaz gồm Dagestan, Chechnya và Ingushetia được xem là thách thức an ninh lớn nhất đối với chính quyền Nga.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Chu-tich-Hoi-dong-An-ninh-CH-Ingushetia-bi-am-sat/20138/213219.vnplus

theo TTXVN

Từ khóa: