Sự kiện hot
13 năm trước

Chứng khoán châu Á giảm sau khi châu Âu bán tháo cổ phiếu

Chứng khoán Châu Á đã hứng chịu thiệt hại sau khi thị trường châu Âu giảm vì lo ngại mới về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.

Chứng khoán Châu Á đã hứng chịu thiệt hại sau khi thị trường châu Âu giảm vì lo ngại mới về cuộc khủng hoảng nợ châu Âu.

Chỉ số Nikkei 225 của Nhật Bản giảm 1,2%, S & P / ASX 200 đổ 1,3% và chỉ số Kospi của Hàn Quốc mất 0,3%.

Sự sụt giảm sau khi châu Âu bán tháo cổ phiếu đã làm cho thị trường chính của khu vực trượt khoảng 4%.

Các nhà phân tích mong đợi thị trường tiếp tục biến động, tronh khi các nhà hoạch định chính sách cố gắng tìm một giải pháp cho vấn đề nợ.

Ông Kazuhiro Takahashi từ Daiwa Securities xho biết xu hướng của các nhà đầu tư nước ngoài đổ xô đến nơi trú ẩn tài sản an toàn và ra khỏi cổ phần, đó sẽ là chủ đề tiếp tục trong ngày hôm nay ", .

Cổ phiếu tài chính dẫn đầu là sự sụt giảm ở châu Á, nguyên nhân của họ từ châu Âu, nơi những nỗi sợ hãi đang xây dựng trên tình trạng của các ngân hàng.

Như một kết quả của phần bán tháo cổ phiếu, tài sản khác tăng lên.

Vàng, được coi là một đầu tư tương đối an toàn hơn, chỉ trong thời gian ngắn vàng đã lên tới 1.900 USD một ounce, gần đạt tới ngưỡng kỷ lục. Và trái phiếu chính phủ Nhật Bản, một tài sản được coi là ít rủi ro hơn, thu được nhiều quan tâm.

Thị trường châu Âu đã nhìn thấy một trong những đợt giảm chỉ số lớn nhất của năm vào thứ Hai.

Chỉ số Dax của Frankfurt đã kết thúc ngày giảm 5,3%, Cac Paris 40 4,7% thấp hơn và chỉ số FTSE 100 giảm 3,6%, niêm yết lớn thứ hai giảm trong năm nay.

Wall Street và các thị trường Mỹ đóng cửa vào ngày Thứ Hai cho một kỳ nghỉ công khai.

Vòng đàm phán hiện tại của thị trường giảm xuống, bắt đầu vào ngày thứ năm trong kinh doanh cuối năm ở New York, đã được kích hoạt là bằng chứng cho thấy suy thoái trong nền kinh tế toàn cầu và những lo ngại về tác động của các biện pháp thắt lưng buộc bụng của chính phủ Mỹ và châu Âu.

Đồng thời, các nhà phân tích lo ngại rằng các vấn đề nợ châu Âu sẽ nhấn chìm Ý, một trong những nền kinh tế lớn nhất của khu vực.

Công Chức

Từ khóa: