Sự kiện hot
7 năm trước

Chuyện Hương Giang Idol xúc phạm nghệ sĩ Trung Dân: Văn hóa ở đâu?

Thông tin nghệ sỹ Trung Dân bỏ về giữa chừng trong khi chương trình gameshow đang được quay vì bị Hương Giang Idol xúc phạm khiến nhiều người bức xúc.

Được biết, nghệ sỹ Trung Dân và Hương Giang Idol cùng được mời tham gia ghi hình cho một gameshow truyền hình chuẩn bị lên sóng. Tuy nhiên, khi chương trình đang ghi hình, chỉ còn khoảng vài phút thì kết thúc, nghệ sỹ Trung Dân đã tức giận bỏ về sau câu nói của Hương Giang Idol.

Theo chia sẻ của nghệ sỹ Trung Dân, khi MC Đại Nghĩa đặt câu hỏi cho người chơi: Cát Tường hay than phiền anh Trung Dân thích tìm tòi khám phá máy móc, xem xem nó hoạt động như thế nào. Có một lần, ông ấy đút đầu vào… (ba chấm) và ông ấy bị thương. Người chơi phải điền vào dấu ba chấm đó, xem ông ấy đút đầu vô máy gì?

Mọi người đưa ra nhiều đáp án như đút đầu vô lò nướng, máy giặt, tủ lạnh, lò vi sóng… riêng Hương Giang Idol nói "đút đầu vô cầu tiêu". Khi Hương Giang đưa đáp án đó, nghệ sĩ Trung Dân đứng lên phản ứng "cô đừng nói như vậy, quá đáng. Cô bỏ đáp án đó đi".

Tuy nhiên, thay vì Hương Giang Idol bị cắt khỏi chương trình thì nghệ sỹ Trung Dân mới là "vật hy sinh". Và vị đạo diễn của chương trình gameshow này gọi điện thoại cho nghệ sỹ Trung Dân thông báo chuyện cắt bỏ phần ghi hình của nghệ sỹ Trung Dân vì nữ ca sỹ chuyển giới có hợp đồng với chương trình.

Và ngay khi sau khi có một đáp án “kém duyên”, làm tổn thương đến người nghệ sỹ đàn anh đàn chị, Hương Giang Idol lại giải thích rằng ai cũng có quyền suy nghĩ, riêng cô ấy thì nghĩ như vậy.

Những khán giả và đồng nghiệp biết chuyện đều bày tỏ thái độ bức xúc thay nghệ sĩ Trung Dân. Mặc dù chưa biết thực hư câu chuyện này như thế nào, Diệp Lâm Anh không giấu khỏi sự ngạc nhiên trước câu nói “vô tình” của người đồng nghiệp của mình và khẳng định tin nghệ sỹ Trung Dân đã nói sự thật.

“Biết nói sao bây giờ...Chúng tôi đã từng là những người bạn, bạn bè đồng nghiệp thôi nhưng cũng đủ để hiểu về nhau. Trước khi share link này tôi cũng đã suy nghĩ và unfriend bạn. Thực sự tôi không chứng kiến câu chuyện này nhưng tôi tin chú. Chú là người nghệ sĩ đã lớn tuổi không có chuyện chú bịa đặt cái xấu cho người khác trên mặt báo. Tôi đứng về phía chú và tôi cần hành động gì đó. Người trẻ thời nay sống quá tự do, nghệ sĩ trẻ tinh vi và lộng hành quá không còn biết phép tắc nữa rồi hay sao? Tôi chỉ muốn share lên đây để mọi người đọc và đánh giá câu chuyện, tôi không tẩy chay ai hết, vì đương nhiên bạn vẫn còn phải sống. Tôi cũng sẽ không chia sẻ thêm nhận xét gì về câu chuyện này nữa”- Diệp Lâm Anh viết.

Nhân câu chuyện của nghệ sỹ Trung Dân, Trang Trần cũng chia sẻ câu chuyện mình say xỉn cách đây vài năm và thừa nhận cô đã sai. Trang Trần nhắn tới Hương Giang Idol: “…Là một con người sai phải nhận và tuyệt nhiên không được xúc phạm người đàn anh đàn chị trong nghề, kể cả khi mình hót hòn họt. Những nghệ sĩ thế hệ trước họ không quen mạng xã hội, làm nghề âm thầm và không có ekip nên rất ức chế nếu như bị đối xử như này. Anh ấy rất đẹp nhưng cần phẫu thuật thay não bởi: Anh nên về hỏi bố mẹ, con nói vậy theo suy nghĩ riêng của mình có đúng hay sai? Nếu bố mẹ bênh thì em cho là "yêu nghiệt".

Đối với nghệ sỹ Trung Dân, câu nói của Hương Giang Idol đã làm ông “tổn thương quá lớn” khiến người nghệ sỹ này tức giận và bỏ về ngay sau đó.

“Sau ngày hôm đó, cá nhân tôi không nói bất kỳ điều gì về chuyện này. Tôi xấu hổ, nhục nhã không dám nói ai nghe. Tôi cũng nghe phong thanh rằng gameshow đó đồn tôi gây khó khăn nên họ phải tìm người khác quay lại số đó. Nhưng vì đó là tin đồn nên tôi không thể kiểm chứng đâu là sự thật”- nghệ sỹ Trung Dân cho biết.

Được biết, đây không phải lần đầu tiên nghệ sỹ Trung Dân bị cắt khỏi chương trình gameshow. Trong một chương trình quay với danh hài Việt Hương, người nghệ sỹ này cũng từng bị cắt bỏ vì “mặt buồn và nghiêm túc quá”.

“Tôi cũng không biết mình có còn tham gia gameshow nữa không và nhà sản xuất có chấp nhận cách làm việc thẳng thắn của tôi hay họ sẽ nhìn tôi bằng cặp mắt: Ông ấy khó quá làm ảnh hưởng đến công việc sản xuất. Thôi né ông ấy đi. Riêng cá nhân tôi, sau chuyện này tôi rất sốc. Cảm xúc của tôi vẫn giữ nguyên dù tôi có nhận được những lời xin lỗi của họ. Tôi vừa từ chối hai gameshow khác mà họ mời tôi chơi chính trong đó”.

Còn nhớ cách đây chưa lâu, nghệ sỹ Xuân Hương từng thốt lên rằng: “Tôi thấy quá kinh khủng cho gameshow thời nay. Người nghệ sĩ ăn nói vô văn hoá nhưng vẫn được ủng hộ còn người nghệ sĩ có nhân cách thì lại bị xúc phạm và không được bênh vực”. Chính nghệ sỹ Xuân Hương cũng từng bỏ về giữa chừng trong một đám cưới của người bạn sau khi danh hài Việt Hương có những lời phản cảm.

Nghệ sỹ, MC Trấn Thành vừa mới đây thôi cũng đã lên tiếng xin lỗi khán giả sau khi có những lời nói không có chừng mực, diễn hài nhảm trên sóng truyền hình. Chính anh chàng nghệ sỹ đa tài này cũng đã bị phạt tới hơn 30 triệu vì “xuyên tạc vở diễn cải lương Tô Ánh Nguyệt”…

Trở lại với câu chuyện lùm xùm giữa nghệ sỹ Trung Dân và ca sỹ Hương Giang Idol, ngay sau sự việc này gây ồn ào trong giới nghệ sỹ, đặc biệt là trong cộng đồng mạng xã hội, người trong cuộc cũng đã có chia sẻ. Trước những chia sẻ của nghệ sỹ Trung Dân và nhiều nghệ sỹ khác, Hương Giang Idol cho biết cô sẽ có thông báo chính thức tới truyền thông và khẳng định đây là cuộc nói chuyện riêng của BTC với nghệ sỹ Trung Dân.

Hương Giang Idol gây bão với câu nói xúc phạm nghệ sỹ đàn anh

Trên trang cá nhân của mình, Hương Giang Idol viết: “Một nửa của sự thật không phải là sự thật. Từ một hiểu lầm không đáng có câu chuyện bị đẩy đi xa đến như thế này. Chắc chắn Giang sẽ lên tiếng trong thời gian sớm nhất, nhưng để thể hiện sự tôn trọng của mình vì đây là quyết định và cuộc nói chuyện riêng giữa chú và Ban tổ chức nên Giang sẽ đợi cho BTC lên tiếng trước”.

Có thể thấy, đằng sau câu chuyện lùm xùm của Hương Giang Idol và nghệ sỹ Trung Dân, ê-kip của gameshow này cũng có liên quan khi câu chuyện bị đẩy đi xa. Và hiện tại, nhà sản xuất chương trình này vẫn chưa lên tiếng. 

Xin tạm kết bài viết này bằng những lời bộc bạch của nghệ sỹ Trung Dân, người đã nhiều năm gắn bó với làng nghệ thuật và luôn được mọi người kính trọng: “Nghệ thuật xứ mình giống như dòng sông chảy xiết, gameshow là những bụi lục bình trôi nổi trên dòng sông đó. Lục bình cũng trổ hoa nhưng cũng đầy rác hôi thối dưới những lùm rễ.

Nghệ sĩ bám vô những bụi lục bình đó giống như bám vô gameshow. Ai bám bụi lớn thì tồn tại, bám bụi nhỏ thì bị cuốn đi. Dòng nước vẫn cứ chảy, lục bình vẫn cứ trôi. Tôi có thể kiểm soát bản thân trong chương trình nhưng tôi không thể kiểm soát được những người tham gia chương trình là bạn diễn của tôi.

Thôi thì đây cũng là một bài học. Trong lúc rất sốc đó, tôi vẫn kể chuyện này với các con mình để chúng hiểu cuộc mưu sinh không đơn giản. Tôi cũng không quên trách nhiệm giáo dục con để chúng không giẫm phải thói quen thích gây tổn thương cho người khác. Đó là điều không tốt trong một xã hội văn minh".

Hà Thu
Theo Công lý

Từ khóa: