Sự kiện hot
13 năm trước

Chuyện khó tin: Thuốc bổ làm từ thịt người

Các mẫu viên nang thuốc bổ được gửi cho cơ quan chức năng Hàn Quốc kiểm tra và kết quả cho thấy thành phần bột của chúng có đến 99,7% là… thịt người.

Các mẫu viên nang thuốc bổ được gửi cho cơ quan chức năng Hàn Quốc kiểm tra và kết quả cho thấy thành phần bột của chúng có đến 99,7% là… thịt người.

Tờ The Global Times đưa tin, đài SBS - một trong ba kênh truyền hình quốc gia lớn ở Hàn Quốc đã phát sóng một bộ phim tài liệu về việc xuất hiện các loại thuốc con nhộng dùng để tăng lực, nghi ngờ làm từ bào thai và thịt trẻ sơ sinh chết sấy khô.

Theo Đài SBS, loại thực phẩm chức năng nguồn gốc Trung Quốc được quảng cáo tăng cường năng lượng và hệ thống miễn dịch, đóng gói trong hộp rất đẹp.

Trong video, những nguyên liệu trông giống như sợi tóc và móng tay người có thể được nhìn thấy trong viên nang khi đang sản xuất. Các mẫu viên nang này được gửi cho cơ quan chức năng Hàn Quốc kiểm tra và kết quả cho thấy thành phần bột của chúng có đến 99,7% là… thịt người.

Thuốc con nhộng chủ yếu được đưa vào Hàn Quốc qua nhóm người dân tộc ở Trung Quốc. Những người Hàn ấy sống phần lớn ở Cát Lâm, Liêu Ninh và Hắc Long Giang. Điều đáng chú ý, khi được đưa sang Hàn Quốc.

Nhóm phóng viên SBS đã sang Trung Quốc và tiến hành điều tra, phát hiện loại thuốc này được làm lậu tại một cơ sở sản xuất thuốc tỉnh Cát Lâm, đông bắc Trung Quốc. Nhóm này đã ghi hình được quy trình sản xuất.

Đồng thời, nhóm làm bản tin trên đã phát hiện bệnh viện bán các thi thể đồng thời quay được quá trình sản xuất con nhộng tại một nhà máy bí mật dưới lòng đất. Họ không tiết lộ đã tới bệnh viện nào ở Trung Quốc
.

Sau những thông tin trên, người dân Hàn Quốc và Trung Quốc thấy sốc. Theo bác sĩ Hạ Vân của Bệnh viện Nhân dân Thượng Hải số 10 cho biết, Trung y Trung Quốc chưa bao giờ công nhận bất kỳ chức năng cải thiện sức khỏe nào của bột làm từ bào thai hay sơ sinh đã chết và chưa bao giờ sử dụng chúng làm thuốc. “Đó là ý tưởng điên rồ”, vị bác sỹ này khẳng định.

Người phát ngôn Bộ Y tế Trung Quốc Đặng Hải Hoa cho biết, luật pháp Trung Quốc quy định về thủ tục xử lý thai nhi và trẻ sơ sinh đã chết rất rõ ràng. Các bệnh viện và phòng khám bị cấm xử lý chúng như là chất thải y tế bình thường, mà được coi là xác chết của con người, cần được hỏa táng như một người lớn bị chết.

“Việc buôn bán các bộ phận cơ thể con người đều vi phạm pháp luật Trung Quốc”, ông Đặng Hải Hoa khẳng định, “chúng tôi phải điều tra đến cùng, tại sao chúng lại được đưa ra ngoài bệnh viện để trở thành thuốc”.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra

Nam Anh (tổng hợp)
theo VTC news

Từ khóa: