Sự kiện hot
10 năm trước

Cổ phiếu GM mất giá hơn 3% vì báo lỗi thêm hơn 2,5 triệu xe

Cổ phiếu GM của tập đoàn chế tạo ôtô lớn nhất thế giới, General Motors (GM) của Mỹ, ngày 20/5 đã bị mất giá tới 3,1%, xuống chỉ còn 33,2 USD sau khi có thông báo của hãng này về việc tiếp tục thu hồi hơn 2,5 triệu xe trên phạm vi toàn cầu vì lỗi kỹ thuật.


Lắp ráp xe tải tại Nhà máy của GM ở Flint,bang Michigan (Mỹ). (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Washington dẫn thông báo của GM cho biết tập đoàn này đã thu hồi thêm khoảng 2,6 triệu xe, nâng tổng số xe do hãng này chế tạo bị thu hồi từ đầu năm đến nay lên xấp xỉ 15,4 triệu chiếc.

Số xe bị thu hồi đợt này chủ yếu đang được lưu hành tại Mỹ với hàng loạt lỗi kỹ thuật từ đai bảo đảm an toàn, túi khí an toàn tới bộ phận đánh lửa.

Các dòng xe thuộc diện thu hồi đợt mới nhất gồm Buick Enclave, Chevrolet Traverse, GMC Acadia và Saturn Outlooks đời 2009-2010 do lỗi kỹ thuật ở bộ phận dây đeo an toàn phía trước có nguy cơ gây rủi ro cho hành khách.

Ngoài ra, còn có các dòng xe Chevrolet Malibu and 2005-08 Pontiac G6 đời 2005-2008 do lỗi ở bộ phận cáp phanh; Cadillac Escalade và Escalade ESV đời 2015 do lỗi kỹ thuật ở bộ phận túi khí an toàn bên thành xe và các dòng xe Chevrolet Silverado HD và GMC Sierra HD do lỗi kỹ thuật ở bộ phận khớp nối giữa động cơ với thân xe.

Thông báo của GM cho biết chưa xảy ra bất kỳ vụ tai nạn nào liên quan tới các lỗi kỹ thuật của các xe thuộc diện phải thu hồi mới nhất này.

Cùng ngày, GM đã đồng ý nộp khoản tiền phạt 35 triệu USD mà Bộ Giao thông Mỹ quyết định ngày 16/5 do tập đoàn chậm thu hồi 2,6 triệu xe bị lỗi kỹ thuật ở bộ phận bình điện hồi đầu năm, được cho là nguyên nhân dẫn tới các vụ tai nạn làm ít nhất 13 người thiệt mạng.

Đây là đợt thu hồi ôtô mới nhất của GM được thông báo chỉ 5 ngày sau khi hãng này đồng loạt ra 5 thông báo cho thu hồi 2,7 triệu xe du lịch và xe tải có lỗi kỹ thuật ở bộ phận đèn phanh, đèn chiếu sáng phía trước và bộ phanh điện, trong đó có các dòng xe như Chevrolet Malibu, Chevy Corvette và Cadillac CTS.

GM hiện đang tiếp tục bị giới hữu trách liên bang tiến hành nhiều cuộc điều tra riêng rẽ về việc chậm báo lỗi kỹ thuật với khả năng có thể dẫn tới việc áp đặt thêm những mức phạt nghiêm khắc hơn.

theo Vietnam+

Từ khóa: