Sự kiện hot
8 năm trước

Có vết xước đe dọa "xé tan" MS804 trên máy bay Ai Cập bị mất tích

Trên khoang chiếc máy bay MS804 bị mất tích hôm 19/5 có dòng chữ được vạch nguệch ngoạc như sau: “Bọn ta sẽ xé tan máy bay này”.


Một số mảnh vỡ cùng tư trang, vật dụng... còn sót lại của chiếc MS804 được phát hiện trong quá trình tìm kiếm cứu nạn

 

Thông tin nói trên được tờ The New York Times vừa tiết lộ dựa trên nguồn tin từ nhân viên cơ quan an ninh Ai Cập.

Theo bài báo, có thể chính những nhân viên sân bay Cairo tán thành quan điểm của tổ chức cực đoan Phong trào Anh em Hồi giáo tạo ra vết vạch xước này. Thế nhưng, lời cảnh báo sau đó lại không được sơn phủ đi.

MS408 từng trở thành mục tiêu của kẻ phá hoại cách đây khoảng 2 năm, The New York Times cho biết thêm.

Cho đến thời điểm hiện nay, vẫn chưa rõ nguyên nhân nào gây ra thảm kịch với chiếc A320 chở 66 người  (trong đó có 56 hành khách - là công dân của Pháp, Ai Cập, Canada và Vương quốc Anh, 7 thành viên phi hành đoàn) trên hành trình từ Paris (Pháp) tới Cairo (Ai Cập). Được biết, có 3 nhân viên an ninh tháp tùng trên MS408, mặc dù thông thường trên khoang có 2 vệ sĩ.

Ngày 22/5, Tổng thống Ai Cập Abdel-Fattah el-Sisi cho biết đã điều một tàu ngầm thuộc Bộ Dầu mỏ tới vị trí mà chiếc MS804 gặp nạn trên vùng biển Địa Trung Hải. Với khả năng hoạt động ở độ sâu 3.000m, tàu ngầm này có nhiệm vụ tìm kiếm hộp đen máy bay để hỗ trợ công tác điều tra, xác định nguyên nhân tai nạn.

Trong khi đó, phát biểu trên truyền hình cùng ngày, Tổng thống Sisi khẳng định, việc xác định nguyên nhân chính xác của vụ tai nạn sẽ phải mất thời gian, và chưa thể nghiêng về giả thuyết là tấn công khủng bố hay trục trặc kỹ thuật.

Cho đến ngày 21/5, một số thi thể hành khách, hành lý và các mảnh vỡ của máy bay đã được tìm thấy trên Địa Trung Hải, cách thành phố cảng Alexandria của Ai Cập gần 300km về phía Bắc.

theo Công lý

Từ khóa: