Sự kiện hot
11 năm trước

Colombia, Mexico bắt hai "bố già" ma túy khét tiếng

Giới chức Colombia ngày 26/8 thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ Rafael Alvarez, thủ lĩnh tổ chức tội phạm ma túy khét tiếng Los Urabenos.

Giới chức Colombia ngày 26/8 thông báo cảnh sát nước này đã bắt giữ Rafael Alvarez, thủ lĩnh tổ chức tội phạm ma túy khét tiếng Los Urabenos.


Ảnh minh họa. (Nguồn: nosotrosdiario.mx)

Trong thông báo của cảnh sát Colombia, cuối tuần qua, Rafael Alvarez, biệt danh "Chepe,",đã bị đội đặc nhiệm bắt giữ tại một trang trại ở thị trấn Caceres, Tây Bắc nước này. Tờ El Tiempo dẫn lời một đặc vụ tham gia chiến dịch cho biết đối tượng bị thương nặng sau vụ bắt giữ và đang được chăm sóc y tế. Cùng bị bắt với y, còn có 10 chân tay thân cận khác.

Báo cáo của cảnh sát cho biết ngoài cầm đầu các hoạt động buôn bán ma túy và tống tiền của Los Urabenos, Rafael Alvarez còn kích động làn sóng bạo lực ở vùng Antioquia và Cordoba trong cuộc tranh giành địa bàn hoạt động với tổ chức tội phạm Los Rastrojos. Chính phủ Colombia đã phát lệnh truy nã đối tượng này với các tội danh hoạt động phạm tội và buôn bán ma túy. Trong khi đó, Mỹ cũng yêu cầu dẫn độ tên này.

Los Urabenos nổi lên sau khi Lực lượng Tự vệ thống nhất Colombia (AUC) bán quân sự cánh hữu giải giáp hồi năm 2006 với sự tham gia của nhiều tay súng AUC. Theo thống kê, số thành viên của tổ chức này đã lên tới 2.366 người so với con số 1.970 người năm 2012.

Cùng ngày, chính quyền Mexico cũng thông báo đã bắt giữ một thủ lĩnh tổ chức tội phạm ma túy Knights Templar hoạt động ở bang Michoacan, Tây Nam nước này.

Phát ngôn viên Cơ quan An ninh liên bang cho biết tên Gregorio Abeja Linares sẽ phải đối mặt với các tội danh phạm tội có tổ chức, bắt cóc và buôn bán ma túy. Trước đó, Sở Tư pháp Liên bang Mexico đã treo thưởng 3 triệu pesos (tương đương 225.000 USD) cho người cung cấp thông tin dẫn tới việc bắt giữ tên này.

Nguồn: http://www.vietnamplus.vn/Home/Colombia-Mexico-bat-hai-bo-gia-ma-tuy-khet-tieng/20138/213208.vnplus

theo TTXVN

Từ khóa: