Sự kiện hot
7 năm trước

Công an có kết luận ban đầu vụ cô giáo ‘bỏ quên’ trẻ tại trường

Đại diện Công an huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội vừa cho biết, cơ quan này đã vào cuộc điều tra và có kết luận ban đầu về vụ việc cô giáo ở điểm Trường mầm non Yến Vỹ (xã Hương Sơn) đã “bỏ quên” trẻ tại trường học.


Điểm Trường mầm non Yến Vỹ - nơi xảy ra sự việc (Ảnh: CTV).

Liên quan đến việc cháu Mai Bảo Y. – học lớp 4 tuổi tại điểm Trường mầm non Yến Vỹ (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức) bị “bỏ quên” tại nhà vệ sinh, tối ngày 5/4, Đại tá Lê Xuân Văn, Trưởng Công an huyện Mỹ Đức cho PV biết:

“Sau khi nắm bắt thông tin, chúng tôi đã cử một số cán bộ về trường để phối hợp với Phòng GD&ĐT, BGH nhà trường xác minh sự việc. Kết quả bước đầu cho thấy, việc cho rằng hai cô giáo phụ trách lớp cháu Y. là Vương Thị H. và Vương Thị L. nhốt cháu Mai Bảo Y. trong nhà vệ sinh là không có căn cứ. Nhà vệ sinh được bố trí khép kín ở trong lớp học, cửa nhà vệ sinh là cửa nhựa, không có khoá”.

Cũng theo đại diện Công an huyện Mỹ Đức, việc các cô giáo đã bỏ quên cháu Y. ở lớp học và ra về là có thật. Khoảng thời gian từ lúc cháu Y. bị nhốt tại trường cho đến lúc được người hàng xóm phát hiện chỉ khoảng trong vòng 30 phút.

“Đến thời điểm hiện tại, Cơ quan Công an huyện chưa nhận được đơn tố cáo nào từ phía gia đình anh Mai Văn B., bố đẻ cháu Mai Bảo Y. về sự việc này. Dù sự việc chưa xảy ra hậu quả gì nghiêm trọng, tuy nhiên, chúng tôi vẫn phối hợp với các bên liên quan để làm rõ”, Đại tá Lê Xuân Văn thông tin thêm.

Ông Lê Ngọc Quang, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho hay, Sở đã nhận được báo cáo từ UBND huyện Mỹ Đức về vụ việc này. Thời gian qua, các cơ quan chức năng của huyện Mỹ Đức gồm Công an huyện, Phòng GD&ĐT huyện và Trường mầm non Hương Sơn xác minh làm rõ sự việc này.

Lãnh đạo UBND huyện Mỹ Đức cho biết đã giao cho Phòng Nội vụ phối hợp với Phòng GD&ĐT tham mưu cho UBND huyện hình thức kỷ luật hai cô giáo Vương Thị H. và Vương Thị L. cùng những người liên quan về các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Ông Đặng Văn Viện, Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Mỹ Đức cho PV biết, cả hai cô giáo Vương Thị H. và Vương Thị L. vẫn bị đình chỉ công tác, chưa được giảng dạy trở lại và được sắp xếp làm công việc khác tại trường.

Đình Tuệ
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: