Sự kiện hot
13 năm trước

Công bố chính thức đường bay thẳng Việt Nam-Anh

Chiều 7/7, tại thủ đô London, Vương quốc Anh, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh

Chiều 7/7, tại thủ đô London, Vương quốc Anh, Hãng Hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) phối hợp với Tổng cục Du lịch Việt Nam và Đại sứ quán Việt Nam tại Anh đã tổ chức buổi hội thảo doanh nghiệp Việt-Anh, và chính thức công bố về việc triển khai đường bay thẳng Việt Nam-Anh vào ngày 8/12.

Hội thảo có sự tham dự của trên 60 đại biểu, gồm đại diện Tổng cục Du lịch Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Anh, đại diện 30 công ty điều hành du lịch, lữ hành, bán vé hàng đầu của Anh và 15 doanh nghiệp du lịch đến từ Việt Nam.

Quang cảnh buổi hội thảo. (Ảnh: Lê Dương/Vietnam+)

Ông Nguyễn Sỹ Thành, Phó đại diện Văn phòng Vietnam Airlines tại Anh đã giới thiệu với các doanh nghiệp, bạn bè Anh về các sản phẩm bay mà Vietnam Airlines đang cung cấp trên thị trường quốc tế và sẽ cung cấp tại Anh, đồng thời chính thức công bố việc khai trương đường bay thẳng Việt Nam-Anh vào ngày 8/12.

Trước mắt, Vietnam Airlines sẽ khai thác đường bay Việt Nam-Anh 4 chuyến/tuần, trong đó có 2 chuyến từ Hà Nội và 2 chuyến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Điểm đến tại London là sân bay Gatwick, cách trung tâm London 48km, với phương tiện giao thông công cộng là tàu và xe buýt khá thuận tiện.

Ông John Pope, Giám đốc Điều hành của Công ty Alternative Airlines dự báo rằng lượng khách du lịch từ Anh tới Việt Nam sẽ tăng mạnh khi đường bay thẳng của Vietnam Airlines chính thức khai trương. Đường bay thẳng sẽ giúp tiết kiệm được khá nhiều thời gian quá cảnh cho du khách.

Hiện tại, Việt Nam có vẻ như chỉ là một thị trường nhỏ ở Đông Dương. Tuy nhiên, đường bay thẳng sẽ giúp Việt Nam nghiễm nhiên trở thành một thị trường lớn hơn nhiều bởi Việt Nam sẽ trở thành cửa ngõ đón luồng du khách từ Anh tới các nước Đông Dương.

Đại diện cho Tổng cục Du lịch Việt Nam, ông Nguyễn Quý Phương, Phó Vụ trưởng Vụ Lữ hành cũng giới thiệu với các doanh nghiệp khai thác du lịch Anh về tiềm năng du lịch của Việt Nam. Ông Phương cho biết năm 2010 có khoảng 100.000 du khách Anh tới thăm Việt Nam, tăng 20%, và đường bay thẳng Việt Nam-Anh sẽ góp phần nâng con số này lên gấp nhiều lần trong những năm tới.

Tại buổi hội thảo, đại diện của Vietnam Airlines, Tổng cục Du lịch và Đại sứ quán Việt Nam cũng đã trả lời các khúc mắc của các doanh nghiệp khai thác du lịch Anh về vấn đề như năng lực cạnh tranh và giá vé của Vietnam Airlines khi quyết định mở đường bay trực tiếp, tìm hiểu thông tin du lịch về Việt Nam tại địa bàn Anh hay thủ tục cho các dịch vụ du lịch theo nhóm nhỏ,...

Hội thảo kết thúc bằng chương trình gặp gỡ doanh nghiệp nhằm tạo ra một sự kết nối kinh doanh giữa các doanh nghiệp Anh và Việt Nam trong lĩnh vực khai thác du lịch hàng không. Buổi gặp gỡ sau hội thảo đã giúp các doanh nghiệp khai thác du lịch hai nước đã có cơ hội trao đổi thông tin và tìm hiểu khả năng hợp tác khi có đường bay thẳng trong thời gian tới./.

Lê Dương/London
Theo Vietnam+

Từ khóa: