Sự kiện hot
11 năm trước

Công bố tên thật cô gái bị hãm hiếp tập thể ở Ấn Độ

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, cha của nạn nhân vụ hãm hiếp tập thể gây phẫn nộ dư luận Ấn Độ cho biết, ông muốn tên thật của con gái mình được công bố, để tạo sức mạnh cho các nạn nhân khác tiếp tục đấu tranh.

Trong cuộc phỏng vấn với Reuters, cha của nạn nhân vụ hãm hiếp tập thể gây phẫn nộ dư luận Ấn Độ cho biết, ông muốn tên thật của con gái mình được công bố, để tạo sức mạnh cho các nạn nhân khác tiếp tục đấu tranh.

Cô sinh viên khoa Vật lý trị liệu đã qua đời ngày 28.12.2012 tại một bệnh viện ở Singapore, hai tuần sau khi bị 6 tên côn đồ hiếp dâm trên xe buýt ở New Delhi khiến đất nước Ấn Độ sôi sục với những cuộc biểu tình đòi công lý cho cô. Báo chí Ấn Độ đặt cho cô gái tội nghiệp bằng cái tên Amanat, trong tiếng Urdu nghĩa là “báu vật”.

Tuy nhiên, ngày 6.1, cha đẻ của cô gái nói rằng: “Chúng tôi muốn cả thế giới biết đến tên thật của con gái tôi. Con tôi đã không làm gì sai trái. Con gái tôi đã chết trong khi bảo vệ chính mình”.


Ấn Độ sôi sục với các cuộc biểu tình đòi công lý cho cô gái "Báu vật".

Ông cho biết thêm, việc tiết lộ tên thật của nạn nhân sẽ mang lại sự can đảm cho những phụ nữ, những người là nạn nhân của các vụ tấn công tình dục khác lên tiếng tố cáo tội ác. “Họ sẽ tìm thấy sức mạnh từ con gái tôi. Tôi tin là như vậy”, người cha cho biết. Người cha nạn nhân cũng đã để lại mảnh giấy ông ghi tên ông và con gái của mình, tuy nhiên ông cho biết sẽ không công bố ảnh của nạn nhân theo nguyện vọng của những người thân khác trong gia đình.

Người cha cũng kêu gọi chính phủ nhanh chóng ban hành luật mới về tội phạm danh dự, trong đó tên thật của con gái ông có thể dùng để đặt tên cho dự luật này.

Tuy nhiên, hãng tin Reuters đã không công bố tên thật của cô gái bởi các nhà chức trách Ấn Độ đã cấm các phương tiện truyền thông làm điều đó.

Trong một diễn biến liên quan, cảnh sát Ấn Độ đã khởi kiện đài truyền hình Zee TV về cuộc phỏng vấn vụ cưỡng hiếp tập thể. Bạn trai của nạn nhân, người cũng đang bị thương nặng trong vụ tấn công cưỡng hiếp nói trên, đã nói với hãng tin Pháp và đài truyền hình Zee TV của Ấn Độ ngày 4.1 rằng, phải mất 25 phút mới có người dừng lại để giúp anh và bạn anh sau khi họ bị ném xuống bên đường không mảnh vải che thân và máu me bê bết.

Người đàn ông, được giấu tên, cũng nói rằng khi cảnh sát tới, họ đã dành thời gian để tranh cãi về việc khu vực này thuộc quyền quản lý của ai và đã đem hai người tới một bệnh viện không phải là gần nhất.

Ngày 5.1, ủy viên cảnh sát New Delhi, Vivel Gogia, đã lên tiếng bênh vực cảnh sát và cho rằng, cảnh sát đã mất chưa đến 30 phút để đưa hai người bị nạn đến bệnh viện sau khi nhận được lời kêu cứu. Cùng ngày, phó Chủ tịch đảng đối lập chính Bharatiya Janata của Ấn Độ, ông Ravi Shankar Prasad, đã lên án cảnh sát về sự chậm trễ của họ.

Giới chức Ấn Độ đã cáo buộc năm người đàn ông về các tội mưu sát, cưỡng hiếp, bắt cóc, và những tội danh khác. Nếu bị kết tội, những nghi phạm này có thể lĩnh án tử hình.

T.V
Theo Dân Việt, Reuters

Từ khóa: