Sự kiện hot
11 năm trước

C.Ronaldo giỏi hơn Messi ở điểm gì?

Messi đang gây ấn tượng với số bàn thắng kỉ lục của mình nhưng C.Ronaldo có thể tự tin về nhưng điểm mà anh giỏi hơn ngôi sao người Argentina.

Messi đang gây ấn tượng với số bàn thắng kỉ lục của mình nhưng C.Ronaldo có thể tự tin về nhưng điểm mà anh giỏi hơn ngôi sao người Argentina.

1- Đá phạt

Khả năng sút phạt của Messi là không thể phủ nhận. Tuy nhiên C.Ronaldo mới là cầu thủ đá phạt hay nhất. Anh có thể thực hiện thành công cú sút phạt ở khoảng cách hơn 22m. Thậm chí Ronaldo còn có thể ghi bàn từ một cú sút từ khoảng cách 32m. Đó là một khoảng cách khó tin. Khi ngôi sao của Real bước lên sút phạt, toàn bộ SVĐ im lặng và vỗ tay theo bước chạy của anh. Đó là định nghĩa của một cầu thủ đáng sợ và được tôn trọng nhất trên thế giới.


Cả SVĐ im lặng khi C.Ronaldo sút phạt - Ảnh: Getty

2- Tốc độ

Lionel Messi là nỗi khiếp sợ cho mọi hàng phòng ngự. Thế nhưng anh không thể là đối thủ xứng tầm của Ronaldo về tốc độ. Có thể Ronaldo không quá xuất sắc về kĩ thuật hay khả năng dẫn bóng nhưng mọi người đều ấn tượng về tốc độ của cầu thủ người Bồ Đào Nha. Với những bước chạy cực nhanh, C.Ronaldo đặc biệt nguy hiểm trong những pha bóng phản công. Anh có thể đánh bại hậu vệ đối phương trong cuộc đua giành trái bóng. Messi di chuyển cực nhanh khi có bóng nhưng C.Ronaldo còn nhanh hơn khi di chuyển không bóng.

3- Không chiến

Với chiều cao khiêm tốn 1m69, Messi gặp nhiều bất lợi trong các pha không chiến. “El Pulga” không thể kiểm soát phần cổ và chân của mình, cho dù độ chính xác của anh vẫn cao hơn hầu hết các cầu thủ khác. Ronaldo với chiều cao lý tưởng 1m86 có thể không chiến tốt với các hậu vệ cao to của đối phương cũng như dùng những bước nhảy của mình để vượt qua họ.


Một pha không chiến của C.Ronaldo với hậu vệ Barca - Ảnh: Getty

4-Phòng ngự

Cả Ronaldo và Messi đều lùi về để tham gia phòng ngự. Nhưng với tầm vóc vượt trội, số 7 của Real Madrid có thể phòng ngự tốt hơn Messi. Anh có thể đứng hàng rào trước những pha sút phạt của đối thủ cũng như hay xử lí tốt trong những tình huống bóng chết. Với ngôi sao của Barca, điều anh có thể làm là cắt những đường chuyền ngắn trên sân.

5-Sức mạnh

Đơn giản là với vóc dáng của mình, C.Ronaldo có thể làm nhiều việc trên sân hơn Messi. Anh có thể thực hiện một cú sút cực mạnh từ khoảng cách xa và khiến thủ thành đối phương lo lắng. Messi có thể tạo nên những điều tuyệt diệu trên sân, nhưng sẽ rất khó cho đôi chân và thể hình của anh để thực hiện những cú sút xoáy như C.Ronaldo.

Ronaldo có lợi thế hơn về vóc dáng, một món quà mà anh may mắn có được. Cách mà C.Ronaldo thường chơi là áp đảo đối phương, di chuyển nhanh và quyết đoán, tung ra những cú sút mạnh hơn là dựa vào sự tinh tế. Ngôi sao người Bồ Đào Nha biết tận dụng sức mạnh thể chất để tạo nên những điều có lợi nhất cho mình trên con đường trở thành cầu thủ hay nhất thế giới.

Sơn Tùng
theo TT&VH

Từ khóa: