Sự kiện hot
7 năm trước

Cuộc trò chuyện từ bên Trung Quốc của cô gái kể về chuỗi ngày làm dâu mà như 'nô lệ tình dục' và những cuộc trốn chạy bất thành

Cô gái trẻ cho biết, vì chịu không nổi cảnh bị người chồng Trung Quốc bạo dâm, đánh đập nên cô đã nhiều lần muốn tự tử.

Danh Thị Kim Diền bị dụ dỗ sang Trung Quốc lấy chồng khi mới 17 tuổi. (Ảnh: NVCC)

Chuyện từ quán nước và lời hứa được cho 50 triệu đồng

Câu chuyện về cô dâu 17 tuổi người Việt - chị Danh Thị Kim Diền (18 tuổi, ngụ xã Hoả Lựu, TP Vị Thanh, Hậu Giang) bị chồng bạo hành bên Trung Quốc đã thôi thúc chúng tôi cố gắng tìm cách liên lạc chị dù biết không đơn giản.

Sau nhiều lần cố gắng, cuối cùng, một cuộc trò chuyện "trộm" đã được kết nối với chị Diền qua mạng xã hội. Bà Thị Mỹ cũng xác nhận người trò chuyện với chúng tôi chính là chị Diền - con gái bà.

Như được cởi tấm lòng, chị Diền vừa nức nở vừa kể về chuỗi ngày dài đằng đẵng bên xứ người với thân phận làm dâu bị người chồng Trung Quốc của mình bạo dâm và đối xử thậm tệ.

Theo lời người phụ nữ trẻ này, vào khoảng đầu tháng 8/2016, khi đó chị mới 17 tuổi và làm nhân viên cho một quán nước ở thành phố Vị Thanh (Hậu Giang). Chính trong khoảng thời gian này, chị quen người phụ nữ tên Út Nh. (khoảng 50 tuổi, ngụ phường 7, TP Vị Thanh, Hậu Giang).

Là người con gái sinh ra trong gia đình có hoàn cảnh éo le nên những câu chuyện tâm sự với bà Út Nh. về hoàn cảnh gia đình đã khiến hai người trở nên thân thiết.

Cũng vì lẽ đó, sau nhiều lần trò chuyện, biết Diền khó khăn nên bà Út Nh. đã nói với cô gái 17 tuổi khi đó rằng nếu đồng ý đi sang Trung Quốc làm vợ của một người đàn ông bên đó thì sẽ được 50 triệu đồng.

Chị Diền kể: “Lúc đầu em từ chối, nhưng sau nhiều lần bà Út Nh. thuyết phục, em nghĩ mẹ em đang bệnh tật và phải gánh một khoản nợ khá lớn. Trong khi đó em đi phụ bán quán nước mỗi tháng chỉ được hơn 2 triệu đồng nên em đã đồng ý đi sang Trung Quốc lấy chồng để được nhận món tiền 50 triệu đồng đưa về cho mẹ”.

Có được cái "gật đầu" chấp nhận sang Trung Quốc làm dâu của cô gái ngây thơ, người phụ nữ có tên Út Nh. đã ngay lập tức liên lạc với một người phụ nữ khác tên Bùi Thị Gi. (SN 1980, ngụ xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).

Tất cả diễn ra một cách chóng vánh và Gi. đã có mặt nhanh chóng ở Hậu Giang để đưa số tiền 50 triệu đồng cho Diền.

Cầm số tiền lớn trong tay, lúc này trong lòng Diền, nỗi lo về món nợ của người mẹ đã tần tảo nuôi lớn 3 chị em dường như đã nhỏ lại, bỏ lại phía sau câu chuyện mình sẽ phải xa gia đình, sang xứ người làm dâu.

Tuy nhiên, khi nghe con gái mình nói chuyện, mẹ Diền - bà Thị Mỹ đã phản đối và khuyên can.

Nhưng sau nhiều lần nói chuyện và quyết tâm, cô gái 17 tuổi vẫn một mực chấp nhận xa gia đình, để mẹ và các em bớt được phần nào áp lực cuộc sống cũng như những khoản nợ nần.

Vậy là Diền cầm theo giấy tờ để cùng bà Gi. đi làm giấy thông hành, bỏ lại sau lưng nỗi lo lắng của người mẹ cầm trong tay 50 triệu đồng mà cảm thấy như tiền bán con.

Diền tâm sự: "Ngày 25/8/2016, em được bà Gi. đưa lên TP HCM bằng xe đò. Sau đó cả hai đi máy bay ra Hà Nội rồi tiếp tục đón xe lên cửa khẩu Móng Cái. Đó cũng là lần đầu tiên trong đời em được đi máy bay.

Tại cửa khẩu, em được đưa vào một nhà nghỉ gần cửa khẩu để nghỉ ngơi một đêm cùng với một số cô gái Việt Nam khác rồi sau đó tất cả được bà Gi. đưa qua biên giới bằng đường tiểu ngạch.

Ngày 30/8/2016, em được bà Gi. đưa sang tới tỉnh Nam Ninh (Trung Quốc) rồi tiếp tục bắt xe đi đến huyện Khửa Phỉ của tỉnh An Huy (Trung Quốc).

Sau đó tất cả được đưa về tại nhà của một người phụ nữ quốc tịch Trung Quốc làm nghề mai mối ở tỉnh An Huy (Trung Quốc) ở để chờ những người đàn ông đến nhận chọn vợ.

Khi sang đến Trung Quốc và đến nhà một bà mai mối ở bên đó, em được bà Gi. kêu thay quần áo rồi tiếp tục đi về nhà mẹ chồng của bà Gi. để nhà chồng em qua nhận mặt và rước về”, Diền kể lại.

Cũng theo lời người phụ nữ trẻ này, trong ngày 30/8, chị được người đàn ông tên Trương D. (29 tuổi, nhà ở Xuyên Phụ, thị trấn Lưu Trang, Khựa Phỉ, tỉnh An Huy, Trung Quốc) đón về nhà. Từ đây, chuỗi ngày làm “nô lệ tình dục” của cô dâu Việt mới 17 tuổi chính thức bắt đầu.

Chuỗi ngày làm "nô lệ tình dục" và những cuộc trốn chạy bất thành

Khi nỗi đau thường trực trong lòng được khơi ra, người phụ nữ chấp nhận xa xứ làm dâu bên đất người vừa khóc vừa kể: “Những ngày mới về nhà chồng, họ (tức gia đình chồng) đối xử với em cũng đàng hoàng lắm. Nhưng khoảng một tuần sau, ông chồng em bắt đầu biểu hiệu những dấu hiệu của người bị bệnh thần kinh.

Cứ mỗi đêm về, mặc dù trời rất lạnh nhưng anh ta không cho em mặc quần áo, không được đắp mền và bắt em phải quan hệ tình dục với anh ta suốt đêm.

Nhiều lúc em mệt và lạnh quá và nằm gục xuống giường thì bị anh ta la hét và đánh đập bắt em phải dậy để tiếp tục cho anh ta quan hệ”.

Theo lời Diền, sau 1 tuần qua “làm dâu” nhà chồng, vì chịu không nổi cảnh bị bạo dâm nên chị đã nhiều lần gọi cho bà Gi. để cầu cứu nhưng đều bị khước từ. Thậm chí, vì quá sức chịu đựng, cô gái mới 17 tuổi đã nhiều lần muốn tự tử nhưng bất thành.

“Chịu không nổi, em đã bỏ trốn nhưng bị phía nhà chồng bắt lại rồi đối xử thậm tệ. Thậm chí, khi có cảnh sát đến nhưng do không biết tiếng nên em không biết nói gì với họ để nhờ họ giúp đỡ”, Diền cho hay.

Diền cũng cho biết thêm, tại nhà của người phụ nữ tên Gi. có nhiều cô gái Việt Nam cũng có hoàn cảnh giống Diền, trong đó có một cô gái tên Chúc mới 15 tuổi.

“Ở chỗ bà Gi. còn có nhiều người giống em bị đưa sang đây lắm, chị Kim Anh (khoảng 20 tuổi), chị Thuý (19 tuổi), một chị khoảng 25 tuổi và bé Chúc ở gần nhà em năm nay mới 15 tuổi”, Diền kể.

Sau những ngày tháng đen tối, Diền bị hành hạ cả về thể xác lẫn tinh thần, cô gầy guộc, xanh xao không còn sức sống. Nhiều lần cô đã nhen nhóm ngọn lửa phản kháng, chạy trốn nhưng đều bị bắt lại.

“Có lần em chạy trốn được vài cây số thì bị họ phát hiện và bắt lại, lôi về nhà đánh đập và nhốt trong nhà không cho đi đâu.

Trước đây, lúc mới sang em còn được xài điện thoại, nhưng từ lúc họ biết em có ý định bỏ trốn thì đã tịch thu điện thoại của em.

May mà em còn giấu được một chiếc khác để thỉnh thoảng còn trốn ra ngoài liên lạc về nhà để cầu cứu”, Diền nhớ lại.

Người mẹ nghèo cùng đứa em thơ ngày đêm mong ngóng Diền trở về nhà bình an. Ảnh: Văn Dũng

Trong cuộc trò chuyện "trộm" với chúng tôi, Diền nói như cầu xin: “Thấy mẹ nghèo quá, nợ nần nhiều và đang mang bệnh trong người nên em đã nghe theo lời dụ dỗ của bà Út Nh. và bà Gi., hy sinh tuổi thanh xuân của mình chấp nhận lấy chồng Trung Quốc để lấy một khoản tiền giúp mẹ trang trải nợ nần nhưng không ngờ lại rơi vào hoàn cảnh này.

Em bị chồng bạo dâm và đánh đập gần một năm qua, xin mọi người hãy giúp em, đưa em về nhà chứ không ở đây em chịu không nổi thì em sẽ tìm cách tự sát để giải thoát cho mình”.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Văn Hoà, Chủ tịch UBND thành phố Vị Thanh (Hậu Giang) cho biết, sau khi nắm bắt thông tin, lãnh đạo UBND thành phố đã xuống tận nhà bà Thị Mỹ (mẹ chị Diền, ngụ ấp Thạnh Phú, xã Hoả Lựu, TP Vị Thanh, Hậu Giang) để xác minh.

Đồng thời, lãnh đạo thành phố đã lập hồ sơ gửi lên UBND tỉnh Hậu Giang và chỉ đạo Công an thành phố Vị Thanh vào cuộc điều tra, nhằm có phương án đưa chị Danh Thị Kim Diền sớm trở về nhà an toàn.

Văn Dũng
Theo ĐSPL, Vietnammoi

Từ khóa: