Sự kiện hot
12 năm trước

Cuối năm, hoa mắt các show ca nhạc

Những ngày cuối năm 2011, hàng loạt chương trình ca nhạc diễn ra trên khắp cả nước khiến bức tranh âm nhạc sôi động, vương vấn đến tận những ngày năm mới. Phong phú về phong cách, phục vụ nhiều đối tượng khán giả, các chương trình ca nhạc này góp phần lớn cho mâm cỗ giải trí cuối năm thêm phần thịnh soạn.

Những ngày cuối năm 2011, hàng loạt chương trình ca nhạc diễn ra trên khắp cả nước khiến bức tranh âm nhạc sôi động, vương vấn đến tận những ngày năm mới. Phong phú về phong cách, phục vụ nhiều đối tượng khán giả, các chương trình ca nhạc này góp phần lớn cho mâm cỗ giải trí cuối năm thêm phần thịnh soạn.

Cầu kỳ show giải trí ở TP Hồ Chí Minh

Mở màn cho các chương trình cuối năm có lẽ là chương trình kỷ niệm 10 năm hoạt động nghệ thuật giải trí của Hồ Ngọc Hà - diễn ra hôm 15-12-2011 vừa qua. Chương trình "Hồ Ngọc Hà Live Concert 2011" được đầu tư tới 5 tỷ đồng, có lẽ là một liveshow ca nhạc tiêu biểu của làng giải trí trong năm qua. Suốt thời gian chương trình diễn ra, khán giả không chỉ được nghe lại các ca khúc làm nên tên tuổi Hồ Ngọc Hà, những bản "hit" trong 10 năm qua của cô, mà còn "đã mắt" với những mẫu trang phục của "Hà Hồ" cùng những màn vũ đạo đẹp mắt. Dưới bàn tay của đạo diễn Việt Tú, khán giả còn được chứng kiến những chiêu trò ngoạn mục như ca sĩ xuất hiện trong không trung cùng chiếc phi thuyền ánh sáng.

Ca sĩ thị trường Đan Trường sau một thời gian im hơi lặng tiếng cũng trở lại với show "Con sóng yêu thương", diễn ra ngày 17-12-2011. Nam ca sĩ "được nhất là… điển trai" này không ngần ngại chi ra 3 tỷ đồng cho chương trình kỷ niệm 15 năm ca hát của mình. Và Đan Trường cũng đưa vào chương trình một chiêu "độc": mang chiếc máy bay thật vào sân khấu khi anh hát bài "Tuyết mùa hè" - bài hát chủ đề album vol.25 mới phát hành của anh.

Ngày 25-12-2011, ca sĩ Lệ Quyên đã tổ chức liveshow đầu tiên của mình, chủ đề "Khúc thời gian" tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh. Lệ Quyên đã thể hiện những ca khúc nhạc xưa trong album "Khúc tình xưa 2" mới phát hành. Nhiều ca sĩ nổi danh như Hương Lan, Quang Lê, Quang Dũng, Đàm Vĩnh Hưng cùng tham gia biểu diễn trong chương trình đặc biệt của cô ca sĩ gốc Bắc này.

Hà Nội: Vẫn là những show diễn thiên về "chất"

Cuối năm là mùa làm show và như thường lệ, các chương trình ở Hà Nội vẫn hướng tới sự tinh tế trong âm nhạc hơn là tốn công bày vẽ các chiêu trò lạ. Dù sinh ra và gắn bó với miền Nam nhưng Nguyễn Ánh 9 chọn Hà Nội làm nơi tổ chức chương trình kỷ niệm 50 năm hoạt động âm nhạc của ông. Chương trình "Nguyễn Ánh 9 - Nửa thế kỷ âm nhạc" diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ hôm 29-12-2011 với sự tham gia của các ca sĩ nổi tiếng như Mỹ Linh, Tấn Minh, Đức Long… Họ hào hứng biểu diễn những ca khúc làm nên tên tuổi Nguyễn Ánh 9 như "Buồn ơi, chào mi!", "Biệt khúc", "Đêm nay ai đưa em về"… Còn nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 và con trai Nguyễn Quang song tấu dương cầm thật đặc biệt. Giọng hát của các ca sĩ, tiếng dương cầm điêu luyện của Nguyễn Ánh 9 và những nhạc phẩm nổi danh của ông đã tạo nên một đêm nhạc thỏa lòng những khán giả kỹ tính ở Hà Nội.

"Bài ca dao mùa đông" là một đêm nhạc trữ tình sâu lắng diễn ra hôm 28-12-2011 tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Đó là đêm nhạc chất lượng với sự tham gia của các ca sĩ trẻ có tên tuổi trong dòng nhạc nhẹ như Đức Tuấn với "Bài ca dao mùa đông", Tấn Minh với "Nỗi nhớ mùa đông", "Mùa đông yêu thương", Hiền Thục với "Tuổi đá buồn", Uyên Linh với "Phố mùa đông" hay Ngọc Anh, Ngọc Ngoan song ca "Tìm em đêm Giáng sinh"…

Một chương trình được mong đợi khác là "Riêng một góc trời" của danh ca Tuấn Ngọc diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội trong 3 ngày 2, 3 và 4-1-2012. Bản thân ca sĩ Tuấn Ngọc coi chương trình là một thử thách, như một show "để đời" của anh. "Riêng một góc trời" cũng không lạm dụng chiêu trò, chỉ tập trung vào giọng ca Tuấn Ngọc, chính vì thế, kịch bản chương trình là một câu chuyện viết bằng âm nhạc, khắc họa con đường hoạt động nghệ thuật của danh ca này. Khán giả hâm mộ Tuấn Ngọc sẽ được nghe các ca khúc nổi tiếng như "Áo lụa Hà Đông", "Mắt biếc", "Khúc thụy du", "Ngậm ngùi"… Cùng với giọng ca Tuấn Ngọc, khách mời duy nhất của chương trình là nữ ca sĩ Mỹ Linh, người dẫn chương trình là nhạc sĩ Phạm Duy.

Còn nhiều chương trình ca nhạc lớn, chương trình chất lượng được tổ chức vào những ngày cuối năm Tân Mão. Các show ca nhạc này đều được dàn dựng công phu, có nhiều yếu tố hay, đặc sắc, khỏa lấp một năm "trầm" của làng nhạc Việt.

Tần Tần
Theo HNM

Từ khóa: