Sự kiện hot
10 năm trước

Cựu Thủ tướng Berlusconi tiếp tục bị cấm ra nước ngoài

Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi sẽ không thể đến Dublin, Ireland, để tham dự hội nghị của Đảng nhân dân châu Âu (PPE) vào ngày 6 và 7/3 tới, nhằm chuẩn bị cho bầu cử Quốc hội châu Âu vào tháng 5/2014.


Cựu Thủ tướng Italy Silvio Berlusconi. (Ảnh: AP)

Đó là lời khẳng định của Tòa án Milan hôm 4/3 sau khi có những tin nói rằng, người đã ba lần làm Thủ tướng Italy này đang xin đòi lại hộ chiếu để được xuất cảnh ra nước ngoài.

Một nguồn tin tư pháp Italy tiết lộ trên đài phát thanh Radiocor, rằng "theo luật", ông Berlusconi không thể xuất cảnh để ra ngoài lãnh thổ Italy trong bất cứ hoàn cảnh nào. Hộ chiếu của ông hiện đang bị thu giữ và nếu không có hộ chiếu, Berlusconi không thể ra khỏi Italy.

Theo bản án của Tòa án Milan vào tháng 10/2013, ông Berlusconi bị kết án bốn năm tù, sau giảm xuống còn một năm, vì đã trốn thuế trong các hoạt động kinh doanh của ông ở tập đoàn truyền thông Mediaset.

Sau đó, ông Berlusconi đã bị Thượng viện bỏ phiếu truất phế vào tháng 11/2013. Theo quyết định của Thượng viện, ông Berlusconi cũng không được tham gia tranh cử ở Italy cũng như Quốc hội châu Âu trong vòng sáu năm.

Vào tháng Tư tới, Tòa án Milan sẽ xem xét có áp dụng mức án một năm lao động công ích như cựu Thủ tướng Italy đã đề nghị hay không.

Tháng 12 năm ngoái, các quan tòa ở Milan cũng đã bác bỏ đề nghị lấy lại hộ chiếu để sang Brusells tham dự một hội nghị đảng PPE của ông Berlusconi.

Trương Anh Ngọc
theo Vietnam+

Từ khóa: