Sự kiện hot
10 năm trước

Cựu Tổng thống Đức C. Wulff được tuyên trắng án

Cựu Tổng thống Đức Christian Wulff ngày 27/2 đã được Tòa án thành phố Hannover tuyên trắng án trong vụ ông bị cáo buộc hưởng lợi tài chính khi còn làm Thủ hiến bang Niedersachsen.


Cựu Tổng thống Đức Christian Wulff. (Nguồn: AFP)

Cựu Tổng thống 54 tuổi này có quyền được bồi thường vì những cuộc lục soát của cảnh sát trong quá trình điều tra.

Ông Wulff mất chức với cáo buộc đã để một người bạn là nhà sản xuất phim David Groenewold chi trả một số chi phí khi ông tới thăm Lễ hội bia München năm 2008, lúc còn là Thủ hiến Niedersachsen, đổi lại cựu Tổng thống Wulff phải giúp thúc đẩy một dự án phim của người này.

Hai tháng sau chuyến thăm viếng trên, ông Wulff đã viết thư cho Ban Giám đốc tập đoàn Siemens đề nghị ủng hộ dự án phim mới của nhà sản xuất phim Groenewold.

Các công tố viên cho biết ông Groenewold đã chi trả tiền hóa đơn khách sạn cho cựu Tổng thống Wulff với tổng trị giá 700 euro, con số mà nếu bị buộc tội có thể chịu phạt tiền hoặc đối mặt với 3 năm tù.

Năm 2013, người từng là vị tổng thống trẻ nhất ở Đức này đã bác bỏ đề xuất khép lại vụ án với mức phạt 20.000 euro, đồng thời tuyên bố sẽ làm sáng tỏ vụ việc, lấy lại danh tiếng cho bản thân.

Các nhà bình luận cho rằng 14 phiên xét xử kéo dài 105 ngày với hàng tập lời khai và chứng cứ, chỉ để chứng minh rằng không một ai có thể đứng trên luật pháp, kể cả tổng thống.

theo TTXVN

Từ khóa: