Sự kiện hot
8 năm trước

Cựu Tổng thống Israel Shimon Peres nhập viện khẩn cấp

Tối 13/9, cựu Tổng thống Israel Shimon Peres đã phải nhập viện khẩn cấp sau khi trải qua một cơn tai biến nghiêm trọng.


Cựu Tổng thống Israel Shimon Peres. (Nguồn: thelondonpost.net)

Theo phóng viên TTXVN tại Israel, hiện ông Peres vẫn đang được điều trị trong tình trạng nguy kịch tại trung tâm y tế Sheba của Israel.

Hồi tuần trước, tình trạng sức khỏe của ông Peres được đánh giá tốt sau một cuộc kiểm tra điện tim đồ ở bệnh viện. Tuy nhiên, sau khi quay trở lại tái khám vào tối 13/9, ông Peres đột nhiên bị tai biến mạch máu não. Trước đó, ông Peres đã có cảm giác đau tức ngực và khó thở.

Hiện các bác sỹ tại bệnh viện Sheba đang tích cực theo dõi và điều trị các mạch máu bị vỡ bên trong não của ông.

Thủ tướng Israel cùng ngày đã bày tỏ tình cảm và lời cầu nguyện cho sức khỏe của ông Peres trên trang Twitter cá nhân. Rất nhiều người Israel cũng đã tập trung cầu nguyện cho nhà lãnh đạo được kính trọng này.

Shimon Peres là vị tổng thống thứ 9 của Israel. Ông cũng hai lần giữ chức vụ Thủ tướng của nước này. Trong sự nghiệp chính trị kéo dài 66 năm của mình, ông Peres còn đảm trách nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước của Israel như Bộ trưởng Quốc phòng, Bộ trưởng Ngoại giao, thành viên Quốc hội (Knesset) từ năm 1959 đến 2007. Ông Peres cũng tham gia nhiều đảng phái chính trị khác nhau như Mapai, Rafi, đảng Liên Kết, đảng Lao động và Kadima.

Năm 1994, ông Peres đã được trao tặng giải thưởng Nobel Hòa bình cùng với cố thủ tướng Israel Yitzhak Rabin và cố Tổng thống Palestine Yasser Arafat vì những cống hiến trong các cuộc đàm phán hòa bình dẫn tới Hiệp định Hòa bình Oslo giữa Israel và Palestine.

theo Vietnam+

Từ khóa: