Sự kiện hot
10 năm trước

Cựu tổng thống Morsi sẽ bị xét xử liên quan tội giết người

Các nguồn tin từ cơ quan công tố Ai Cập cho biết Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi cùng với 132 người khác, trong đó có thành viên của các phong trào Hamas ở Palestine, Hezbollah ở Liban, và một số lãnh đạo của tổ chức Anh em Hồi giáo (MB) sẽ bị đưa ra xét xử tại một tòa án hình sự với cáo buộc liên quan một vụ vượt ngục năm 2011.


Tổng thống bị phế truất Mohamed Morsi. (Nguồn: AFP/Getty Images)

Ông Morsi và các nhân vật trên bị cáo buộc liên quan đến vụ tấn công nhà tù Wady al-Natroun, bắt cóc và giết hại các sỹ quan cảnh sát vào ngày 28/1/2011, trong thời gian xảy ra cuộc nổi dậy lật đổ Tổng thống Hosni Mubarak, dẫn đến hàng loạt tù nhân trốn thoát khỏi trại giam.

Trong số các tù nhân vượt ngục có những thành viên của các phong trào vũ trang ở Palestine và Liban.

Theo cơ quan công tố Ai Cập, vào thời điểm rối ren nói trên, các lực lượng Anh em Hồi giáo, Hamas và Hezbollah đã tấn công một số nhà tù ở Ai Cập để giải thoát các tù nhân là thành viên của các lực lượng này.

Đây là lần thứ ba ông Morsi bị buộc tội kể từ sau khi bị quân đội Ai Cập phế truất hồi tháng Bảy vừa qua. Trước đó, ông Morsi cùng với một số thủ lĩnh khác của MB đã bị buộc tội kích động bạo lực và giết hại người biểu tình trong làn sóng bạo lực hồi cuối năm 2012.

Hồi đầu tuần này, ông Morsi cũng bị buộc tội làm "gián điệp" và tiếp tay cho các hoạt động "khủng bố".

theo TTXVN

Từ khóa: