Sự kiện hot
8 năm trước

Đã có 500.000 Galaxy Note 7 “an toàn” lên kệ

Samsung cho biết đã có 500.000 điện thoại Galaxy Note 7 tái xuất thị trường Mỹ, đủ thay thế cho một nửa số lượng thiết bị đã thu hồi tại đây do vấn đề pin.

Theo Samsung, các cửa hàng của các nhà mạng và bán lẻ sẽ có sản phẩm thay thế phần còn lại của smartphone bị ảnh hưởng vào cuối tháng này. Trước đó, đã có khoảng 1 triệu Galaxy Note 7 được thu hồi tại Mỹ.


Samsung đã bắt đầu cung cấp Galaxy Note 7 an toàn đến người dùng bị ảnh hưởng tại Mỹ

Công ty nói rằng hãng sẽ làm tất cả những hành động cần thiết để thu hồi sản phẩm bị lỗi và đảm bảo người dùng được tiếp cận với chiếc Galaxy Note 7 an toàn trong thời gian sớm. Cũng theo công ty, khoảng 25% chủ sở hữu Note 7 tại Mỹ đã trao đổi thiết bị của họ, tăng 13% so với tuần trước khi Samsung bắt đầu công bố chính sách trao đổi miễn phí.

Đáng chú ý, Samsung nói thêm rằng phần lớn người tiêu dùng chọn phương thức trao đổi Galaxy Note 7 lấy một điện thoại mới thay vì yêu cầu hoàn lại tiền.

Samsung ra mắt Galaxy Note 7 vào cuối tháng 8 để phô diễn nhiều tính năng hấp dẫn cùng các đánh giá khá tốt, tuy nhiên một số thiết bị quá nóng và bốc cháy. Samsung cho biết sự cố xuất phát từ vấn đề pin và ngừng bán thiết bị từ ngày 2/9.

Ủy ban An toàn Sản phẩm Tiêu dùng Mỹ (CPSC) hôm 15/9 cũng đã ban hành lệnh thu hồi chính thức cho tất cả điện thoại Note 7 bán ra thị trường trong nước trước ngày ban hành. Nội dung nói rằng người tiêu dùng nên ngay lập tức ngưng sử dụng và tắt Galaxy Note 7, sau đó liên hệ với các địa điểm mà họ mua thiết bị để đổi Note 7 mới, hoàn lại tiền hoặc chọn thiết bị thay thế.


Biểu tượng màu xanh bên phải cho biết Galaxy Note 7 đó là an toàn

Phiên bản Galaxy Note 7 mới “an toàn” sẽ được kèm theo một bản cập nhật phần mềm, khi được cài đặt vào một trong những thiết bị mới sẽ có một biểu tượng pin màu xanh phía trên bên phải của màn hình điện thoại để cho người dùng biết thiết bị đó thực sự là mới với pin không bị ảnh hưởng.

Samsung cũng có kế hoạch tung bản cập nhật phần mềm cho tất cả thiết bị thu hồi để đảm bảo không để Note 7 lỗi bị bán ra bên ngoài bởi các “phần tử xấu”. Sau khi cài đặt, người dùng sẽ được nhắc nhở với một thông báo an toàn, yêu cầu họ tắt máy và đổi thiết bị nằm trong diện thu hồi. Thông báo sẽ xuất hiện mỗi khi người dùng bật nguồn hoặc sạc pin.

theo Công lý

Từ khóa: