Sự kiện hot
12 năm trước

Đa số người Đức muốn ra khỏi khối eurozone

Đa số người Đức cho rằng sẽ tốt hơn nếu nước họ rời khỏi khối sử dụng đồng tiền chung châu Âu, căn cứ theo một cuộc thăm dò dư luận do tờ Bild am Sonntag (Đức) tiến hành ngày 29.7.

Đa số người Đức cho rằng sẽ tốt hơn nếu nước họ rời khỏi khối sử dụng đồng tiền chung châu Âu, căn cứ theo một cuộc thăm dò dư luận do tờ Bild am Sonntag (Đức) tiến hành ngày 29.7.


Đa số người Đức muốn nước họ tách ra khỏi khối sử dụng đồng tiền chung châu Âu - Ảnh: AFP

Kết quả cuộc thăm dò dư luận do Bild am Sonntag, một trong những tờ báo bán chạy nhất tại Đức tiến hành cho thấy 51% người Đức tin rằng kinh tế nước họ sẽ tốt hơn nếu rời khỏi khối eurozone, trong khi chỉ có 29% dự đoán kinh tế Đức sẽ tệ hơn.

Cuộc khảo sát còn chỉ ra rằng 71% người Đức muốn Hy Lạp rời khỏi khối eurozone nếu quốc gia này không thể đáp ứng các yêu cầu mà Liên minh châu Âu (EU) và Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đặt ra để đổi lấy gói viện trợ tài chính.

Bộ trưởng Kinh tế Đức Philipp Roesler nói với tờ Bild am Sonntag rằng ông nghi ngờ khả năng Hy Lạp có thể tiến hành các chính sách cắt giảm kinh tế hà khắc như đã hứa với EU và IMF.

“Nếu Hy Lạp không thể thực thi các chính sách cắt giảm chi tiêu công, thì nước này sẽ không nhận được tiền viện trợ. Họ sẽ vỡ nợ”, ông Roesler cho biết.

Được biết, các kiểm toán viên quốc tế hiện đang có mặt tại Hy Lạp để giám sát quá trình cải tổ kinh tế của nước này.

Báo cáo của đoàn kiểm toán viên quốc tế sẽ quyết định việc liệu Hy Lạp có được nhận 31,5 tỉ euro, vốn là một phần trong gói viện trợ tài chính của EU, hay không.

Hoàng Uy
theo Thanh Niên

Từ khóa: