Sự kiện hot
10 năm trước

Đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay Algeria rơi ở Mali

Tổng thống Pháp Francois Hollande vừa cho biết, các cơ quan chức năng đã tìm thấy hộp đen của chiếc máy bay MD83 mang số hiệu AH5017 của hãng hàng không Algeria (Air Algerie) rơi ở Mali, gần biên giới Burkina Faso hôm 24/7.


Chiếc máy bay MD83 do công ty SwiftAir sở hữu và hãng hàng không Air Algerie điều hành (Nguồn: AFP)

Ông Hollande cũng cho biết không có một ai sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc này, cướp đi mạng số của 116 người, trong đó có 51 công dân Pháp.

"Thật buồn khi phải thông báo rằng không có ai sống sót cả," ông Hollande phát biểu trên truyền hình quốc gia, sau khi nhận được báo cáo của quân đội Pháp rằng cơ quan chức năng đã tìm thấy hộp đen của máy bay và hiện đang chuyển nó về thành phố Gao của Mali.

Chuyến bay AH5017 bị rơi chỉ 50 phút sau khi cất cánh từ thủ đô Ouagadougou của Burkina Faso, chở theo 116 người, gồm 6 thành viên tổ bay người Tây Ban Nha. Theo lịch trình, máy bay sẽ hạ cánh ở thủ đô Algiers của Algeria sau bốn giờ.

Xác chiếc máy bay được tìm thấy tại Mali, gần biên giới Burkina Faso.

Cũng trong ngày 25/7, Bộ trưởng Giao thông Pháp Frederic Cuvillier cho rằng "cực kỳ khó có khả năng, thậm chí là không thể đặt dấu hỏi" rằng liệu có còn ai sống sót trong vụ tai nạn máy bay này hay không. 

Ông Cuvillier cũng bác bỏ khả năng máy bay bị bắn hạ, dù đã bay qua không phận ở khu vực từng xảy ra cuộc nội chiến tại Mali, nơi tập trung nhiều chiến binh có liên quan tới mạng lưới Al Qaeda.

Đây là vụ rơi máy bay thứ ba trong vòng một tuần qua, sau vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines bị bắn ở Ukraine hôm 17/7 và máy bay GE222 của TransAsia rơi khi hạ cánh khẩn cấp ở Bành Hồ (Đài Loan) hôm 23/7.

theo Vietnam+

Từ khóa: