Sự kiện hot
9 năm trước

Đặc nhiệm Ấn Độ và Mỹ chuẩn bị diễn tập chung chống khủng bố

Mạng tin quốc phòng Ấn Độ ngày 18/10 cho biết, lực lượng an ninh nước này (NSG) sẽ tiến hành cuộc diễn tập chung chống khủng bố với lực lượng đặc nhiệm của Mỹ tại căn cứ Manesar ở Gurgaon, bang Haryana vào tháng 11 tới.


Ảnh minh họa.(Nguồn: AP)

 

Tổng chỉ huy lực lượng NSG RC Tayal tại lễ kỷ niệm 31 năm ngày thành lập NSG cho hay “lính đặc nhiệm NSG thường được gọi là "Black Cats" (mèo đen) sẽ tổ chức các cuộc diễn tập chống khủng bố với các đối tác Mỹ trong tháng 11 tới.”

Theo ông Tayal, NSG đã tiến hành các cuộc tập trận chung với Đức, Pháp, Israel, Australia, Thái Lan và Nga. Các cuộc diễn tập chung với Mỹ sắp tới là một phần trong nỗ lực xây dựng năng lực cho lực lượng NSG để đáp ứng các yêu cầu an ninh mới đang nổi lên hiện nay.

Ông tuyên bố phản ứng của NSG trước cuộc tấn công khủng bố tại Punjab hội tháng 7 vừa qua là minh chứng cho sức mạnh và sự phát triển của NSG, bảo đảm nhiệm vụ chống khủng bố và bảo vệ các yếu nhân trong tương lai.

Theo mạng tin trên, mặc dù quy mô và số lượng tham gia cuộc diễn tập chưa được thông báo nhưng các bài diễn tập chống khủng bố giữa lực lượng an ninh hai nước sẽ được thực hiện cả trên không, trên mặt đất và dưới nước.

 

theo Vietnam+

Từ khóa: