Sự kiện hot
10 năm trước

Đặc nhiệm Colombia thu giữ hơn một tấn cocain

Lực lượng đặc nhiệm Colombia vừa phát hiện và thu giữ tổng cộng hơn 1,1 tấn cocain trong loạt chiến dịch truy quét ma túy tại bốn địa điểm nhằm ngăn chặn hoạt động buôn bán mặt hàng cấm ở nơi từng được coi là "trung tâm" sản xuất cocain của thế giới.


Ảnh minh họa. (Nguồn: telegraph.co.uk)

Với sự hỗ trợ của Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI), cảnh sát quốc gia Colombia đã bắt giữ 3 đối tượng cùng một xuồng máy xuất phát từ vùng biển giáp ranh với Ecuador nghi chở "hàng cấm."

Kết quả khám xét cho thấy trên xuống máy có 416kg cocain. Ba đối tượng bị bắt giữ đều là người Ecuador.

Tại miền Nam, với sự hợp tác của cảnh sát Ecuador và Cơ quan phòng chống ma túy Mỹ (DEA), lực lượng đặc nhiệm Colombia cũng đã tịch thu 163kg ma túy cất giấu trên một số xuồng máy, đồng thời bắt giữ hai đối tượng liên quan.

Tại thành phố Cali ở Tây Nam, cảnh sát phòng chống ma túy thu giữ 150kg cocain; còn tại huyện Turbo và đảo San Andres trên vùng biển Caribe, số lượng ma túy bị bắt giữ lần lượt là 70kg và 358kg.

Thông cáo của cảnh sát quốc gia Colombia nêu rõ mặc dù hiện nước này không còn đứng đầu danh sách sản xuất cocain nhưng hoạt động mua bán và vận chuyển ma túy vẫn diễn ra.

Đứng đầu về sản lượng cocain hiện nay là Peru và Bolivia.

theo TTXVN

Từ khóa: