Sự kiện hot
12 năm trước

Đại giáo chủ Iran: Tehran không bao giờ sở hữu vũ khí hạt nhân

Một nhà lãnh đạo Iran cho biết, nước này không và sẽ không bao giờ sở hữu vũ khí hạt nhân.

Một nhà lãnh đạo Iran cho biết, nước này không và sẽ không bao giờ sở hữu vũ khí hạt nhân.

Lãnh đạo tinh thần của nhà nước Hồi giáo Iran Ayatollah Seyyed Ali Khamenei cho biết trong một tuyên bố hôm 22/2 rằng, Iran không và sẽ không bao giờ sở hữu vũ khí hạt nhân.

Tuyên bố trên được đưa ra tại cuộc họp với các quan chức của Tổ chức Năng lượng nguyên tử Iran (AEOI) và các nhà khoa học hạt nhân ở Tehran.

Theo mô tả của ông Khamenei, thành tựu công nghệ và hạt nhân đã mang lại lợi ích quốc gia và lợi ích cho tương lai của đất nước.


Vị lãnh đạo tối cao Ayatollah Khamenei cho rằng, sở hữu vũ khí hạt nhân chỉ "vô tác dụng, có hại và nguy hiểm"

“Quốc gia Iran không bao giờ theo đuổi và sẽ không bao giờ theo đuổi vũ khí hạt nhân” - ông Ayatollah Khamenei khẳng định.

Phát biểu phát trên truyền hình quốc gia, ông Khamenei nói rằng, vũ khí nguyên tử không mang lại quyền lực nhưng thành tựu trong công nghệ hạt nhân của Iran đã mang lại lòng tự hào dân tộc.

“Chúng tôi không tìm kiếm vũ khí hạt nhân bởi nước Cộng hòa Hồi giáo Iran nhận thấy rõ việc sở hữu vũ khí hạt nhân là một tội lỗi... và tin rằng việc nắm giữ chúng chỉ vô tác dụng, có hại và nguy hiểm” – ông cho biết.

Theo quan điểm của Ayatollah Khamenei, “nếu các quốc gia được độc lập trong hoạt động ở các lĩnh vực năng lượng hạt nhân, hàng không vũ trụ, khoa học công nghệ và ngành công nghiệp thì sẽ không còn chỗ cho sự thống trị độc quyền của các cường quốc thế giới”.

Ngọc Huyền
Theo GDVN

Từ khóa: