Sự kiện hot
7 năm trước

Đại học Fulbright nhận tài trợ 15,5 triệu USD từ chính phủ Mỹ

Đại học Fulbright Việt Nam chiều 6/6 đã chính thức nhận hai khoản tài trợ với tổng trị giá 15,5 triệu USD từ chính phủ Mỹ.

Đại học Fulbright Việt Nam chiều 6/6 đã chính thức nhận hai khoản tài trợ với tổng trị giá 15,5 triệu USD từ chính phủ Mỹ.

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Ted Osius đã trực tiếp công bố hai khoản tài trợ: một khoản 7,2 triệu USD từ Cơ quan Viện trợ phát triển Mỹ (USAID) và một khoản 8,3 triệu USD từ Vụ Văn hoá và Giáo dục của Bộ Ngoại giao Mỹ (ECA).

Khoản tài trợ từ USAID sẽ giúp Đại học Fulbright Việt Nam (FUV) xây dựng các chính sách tuyển sinh, thủ tục hỗ trợ tài chính và học bổng, cũng như mở rộng số lượng sinh viên trong vòng 3 năm.

Đại sứ Ted Osius trao quyết định tài trợ từ USAID cho bà Đàm Bích Thuỷ, Chủ tịch ĐH Fulbright Việt Nam. Ảnh: Anh Nguyễn.

“Đây là khoản tài trợ đầu tiên của USAID dành cho FUV, một sự khẳng định cam kết của USAID hỗ trợ VN phát triển hệ thống giáo dục đại học”, Đại sứ Ted Osius khẳng định. “Sự ủng hộ của chính phủ Mỹ đối với ĐH Fulbright là không đổi”.

Khoản tài trợ từ ECA sẽ được rót qua Quỹ Tín thác Sáng kiến Đại học Việt Nam (TUIV), tổ chức phi lợi nhuận ở Boston chịu trách nhiệm xây dựng, phát triển FUV.

“Khoản tài trợ này đến với chúng tôi vào thời điểm rất quan trọng”, bà Đàm Bích Thuỷ, Chủ tịch ĐH Fulbright Việt Nam, nói. Bà cho biết ĐH Fulbright đã nhận được giấy phép hoạt động từ chính phủ Việt Nam hôm 2/6.

Đại học Fulbright sẽ mở cửa đón các sinh viên cao học đầu tiên vào tháng 9 năm nay cho các chương trình chính sách công và quản trị. Chương trình cử nhân dự kiến sẽ bắt đầu vào mùa thu năm sau.

Anh Nguyễn
Theo Zing.vn

Từ khóa: