Sự kiện hot
12 năm trước

Đài Loan nhận hai tàu săn mìn từ Mỹ

Hai tàu săn mìn lớp Osprey từ Mỹ đã đến hải cảng phía Nam Đài Loan ngày 3-8. Thông tin trên đã được lực lượng hải quân lãnh thổ này công bố.

Hai tàu săn mìn lớp Osprey từ Mỹ đã đến hải cảng phía Nam Đài Loan ngày 3-8. Thông tin trên đã được lực lượng hải quân lãnh thổ này công bố.

Sau khi được hải quân Mỹ cho nghỉ làm việc, hai tàu săn mìn USS Oriole và USS Falcon được tu sửa lại và chuyển đến Đài Loan. Tàu lớp Osprey, vốn là tàu săn mìn lớn thứ 2 thế giới, có khả năng tìm kiếm, phân loại và phá hủy mìn.


Tàu săn mìn USS Oriole. Ảnh: Combatindex

Cùng trở lại trên hai tàu này là một số lính hải quân đã được gửi đến Mỹ đào tạo cách đây ba năm để học hỏi, làm quen với những kỹ thuật tiên tiến trong quá trình nâng cấp tàu. Để chào đón, hải quân Đài Loan sẽ tổ chức buổi lễ vào tuần sau. Đô đốc Tung Hsiang-lung sẽ chủ trì buổi lễ trên.

Theo đánh giá của giới chuyên gia, tàu săn mìn sẽ giúp Đài Loan tăng cường khả năng chống phong tỏa trong trường hợp xảy ra xung đột với Trung Quốc. Đài Loan đã tìm kiếm các loại tàu này từ năm 2001.

Năm 2010, tổng thống Mỹ Barack Obama đã phê duyệt bán cho Đài Loan gói vũ khí trị giá 6,4 tỉ USD, trong đó có hai tàu trên cùng với tên lửa Patriot, trực thăng Black Hawk và thiết bị liên lạc cho đội chiến đấu cơ F-16. Ngay khi Mỹ công bố thỏa thuận này, Trung Quốc đã phản ứng dữ dội cho rằng Đài Loan là một phần lãnh thổ nước này đang chờ hợp nhất và tuyên bố sẵn sàng sử dụng vũ lực nếu đảo này tuyên bố độc lập.

M.Khuê
Theo NLĐ, Chinapost

Từ khóa: