Sự kiện hot
13 năm trước

Đại sứ quán Triều Tiên ở Libya bị hư hại nặng nề

Đại sứ quán Triều Tiên tại thủ đô Tripoli của Libya đã bị hư hại nặng nề sau các đợt không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Đại sứ quán Triều Tiên tại thủ đô Tripoli của Libya đã bị hư hại nặng nề sau các đợt không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Cảnh đổ nát tại quận Zwabi, thành phố Misrata. (Nguồn: AFP/ TTXVN)


Theo kênh truyền hình Al-Jamahiriya TV của Nhà nước Libya phát sóng ngày 12/5, Đại sứ quán của Triều Tiên tại nước này bị hư hại sau khi NATO tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các vị trí quân sự và dân sự ở thủ đô Tripoli. Song, đài truyền hình này không cho biết thời điểm cũng như việc Đại sứ quán Triều Tiên có bị tấn công trực tiếp hay không.

Sáng 12/5, sau khi các máy bay chiến đấu bay qua bầu trời Tripoli, bốn tiếng nổ lớn vang lên tại khu vực Bab al-Aziziya, nơi có khu dinh thự của nhà lãnh đạo Libya Muammar Gaddafi. Các vụ nổ trên diễn ra chỉ vài giờ sau khi truyền hình Libya, lần đầu tiên từ khi một người con trai của ông bị sát hại trong cuộc không kích của NATO ngày 30/4, phát hình ảnh nhà lãnh đạo Gaddafi tiếp đại diện các bộ tộc.

Cùng ngày, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đã chỉ trích liên quân do NATO đứng đầu âm mưu sát hại nhà lãnh đạo Libya Gaddafi và người thân của ông, coi đó là hành động vượt ra ngoài khuôn khổ Nghị quyết 1973 của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc.

Liên quan tới tình hình chiến sự, lực lượng chống Chính phủ Libya tuyên bố ngày 11/5 đã giành lại quyền kiểm soát hoàn toàn thành phố cảng chiến lược Misrata. Chỉ huy lực lượng chống đối tại Misrata cho biết lực lượng này đang tiếp tục triển khai về phía Tây và hiện chỉ còn cách thành phố Zliten 10 km.

Theo các nguồn tin, sân bay tại thành phố Misrata đã bị phá hủy hoàn toàn và xung quanh khu vực sân bay có rất nhiều đám cháy. Chiều 12/5, hai quả rốc két được cho là của lực lượng trung thành với nhà lãnh đạo Gaddafi đã rơi xuống một khu dân cư tại thành phố Ajdabiya ở miền Đông Libya.

Trong một diễn biến cùng ngày, người đứng đầu Hội đồng Dân tộc chuyển tiếp (NTC), ông Mustafa Abdul Jalil, đã tới Anh để tìm kiếm sự giúp đỡ của nước này đối với lực lượng đối lập tại Libya.

Dự kiến ông Jalil sẽ hội đàm với các quan chức hàng đầu của Anh như Thủ tướng David Cameron, Ngoại trưởng William Hague và Bộ trưởng Tài chính George Osborne. Trước đó, người đứng đầu TNC đã đến Pháp và Italy hồi tháng trước./.

 

Theo Vietnam+
Từ khóa: