Sự kiện hot
13 năm trước

Dân bức xúc vì nước thải Khu công nghiệp

Kết thúc cuộc họp, nhiều người dân ở gần KCN Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh, TP.HCM) ngẩn ngơ ra về vì không hiểu ô nhiễm ở đâu ra.

Kết thúc cuộc họp, nhiều người dân ở gần KCN Lê Minh Xuân (huyện Bình Chánh, TP.HCM) ngẩn ngơ ra về vì không hiểu ô nhiễm ở đâu ra.

Ngày 8/9, Ban Kinh tế - Ngân sách (KT-NS) HĐND TP.HCM chủ trì cuộc họp về tình hình ô nhiễm môi trường ở KCN Lê Minh Xuân.

Theo phản ánh của người dân địa phương, nước thải ở KCN Lê Minh Xuân xả ra làm đen ngòm các kênh rạch xung quanh.

Sau 2 ngày làm việc, đoàn công tác do Ban KT-NS HĐND chủ trì vẫn
chưa biết rõ nước đen ở dòng kênh sát KCN Lê Minh ở đâu ra.

“Khoảng 10 ngày trước, chúng tôi phát hiện nước từ KCN thải ra cống số 6 có màu hồng và mùi rất khó chịu. KCN cứ gây ô nhiễm thế này, khác nào giết chết người dân. Chúng tôi đã phản ánh lên xã, lên huyện nhưng việc xử lý quá chậm” - ông Nguyễn Hồng Phúc, đại diện cho người dân ở xã Lê Minh Xuân, bức xúc.

Tuy nhiên, theo ông Trần Hồng Sơn, giám đốc KCN Lê Minh Xuân, nước thải ở KCN hiện đã được thu gom và xử lý tốt. “Nhà máy xử lý nước thải tập trung của KCN có công suất 4.000 m3/ngày đêm và kết quả phân tích mẫu nước sau khi xử lý đều đạt quy chuẩn” - ông Sơn nói.

Ông Sơn cho rằng, hiện nay có hơn 10 ngàn công nhân sống xung quanh KCN Lê Minh Xuân nên lượng nước thải sinh hoạt xả ra rất lớn và làm ô nhiễm kênh rạch.

Ông Phạm Văn Đông, trưởng Ban KT-NS cho biết, KCN Lê Minh Xuân là nơi “thu gom” nhiều cơ sở ô nhiễm từ các nơi về. Để đánh giá được mức độ ô nhiễm ở đây, ông Đông, yêu cầu UBND huyện Bình Chánh nên gửi công văn đề nghị sở TN-MT TP.HCM hàng tháng phải đưa trạm quan trắc di động để quan trắc môi trường.

Thế nhưng, đại diện Sở TN-MT cho biết hiện nay đơn vị này chưa có trạm quan trắc môi trường di động.


Kết thúc cuộc họp nhiều người dân địa phương ngẩn ngơ ra về vì vẫn không hiểu nguồn nước đen giết chết kênh rạch ở khu vực này là ở đâu ra.

Nhật Tân
Theo Vietnamnet

Từ khóa: