Sự kiện hot
10 năm trước

Dân khổ vì dự án thi công chậm hơn...rùa

Thời gian gần đây, người dân phường Giáp Bát (quận Hoàng Mai, Hà Nội) liên tục phản ánh đến Đường dây nóng Báo GĐ&XH về việc đường Vành đai 2,5 đoạn nối tiếp từ khu đô thị Đền Lừ II đến đường Trương Định-Giáp Bát được khởi công xây dựng từ 4 năm trước nhưng đến nay công trình vẫn trong tình trạng dở dang.


Gói thầu này 4 năm không được hoàn thành khiến việc đi lại của người dân gặp khó khăn.  Ảnh: H.C

Mặt bằng thi công giờ thành nơi đổ phế thải xây dựng, rác thải sinh hoạt, gạch đá lổn nhổn, khiến người dân đi lại rất khó khăn.

Ghi nhận của phóng viên cho thấy, đoạn từ khu Đền Lừ II đến đường Trương Định đã cơ bản hoàn thành và tạm đưa vào sử dụng từ trước Tết Nguyên đán 2014, riêng đoạn từ sông Sét đến đường Kim Đồng (dài khoảng gần 50m) đang… để lửng. Mặt bằng ngổn ngang vật liệu, ống cống và do không được quản lý dẫn đến tình trạng đổ trộm phế thải xây dựng, rác thải, gây ô nhiễm môi trường, mất mỹ quan đô thị. Trong khi đó, do nhu cầu đi lại, người dân vẫn phải chấp nhận điều khiển ô tô, xe máy trên đoạn đường mấp mô, trồi sụt này để đi từ Giáp Bát sang Tân Mai, Trương Định và ngược lại.

Trong các cuộc tiếp xúc cử tri, người dân trên địa bàn đã nhiều lần đề nghị chính quyền thúc nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công nhưng vụ việc vẫn không tiến triển. Được biết, nguyên nhân của sự chậm trễ này là do chưa có mặt bằng sạch để thi công, khó khăn về vốn đầu tư; nhà thầu gặp khó khăn về tài chính.

Hiện nay, UBND quận Hoàng Mai đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Sở KH-ĐT đề nghị thay nhà thầu và cam kết sẽ hoàn thiện dự án trong tháng 7 này.

Hà Châu
theo GĐ&XH

Từ khóa: