Sự kiện hot
11 năm trước

Đắng lòng mẹ vợ bị con rể trát phân vào mặt

Dantin - Sự việc đã trôi qua đã gần nửa năm, nhưng mỗi khi nhắc lại chuyện cũ, cụ Phan Thị Nhưng (84 tuổi, trú tại thôn Cao Xá, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) vẫn chưa hết đau đớn.

Dantin - Sự việc đã trôi qua đã gần nửa năm, nhưng mỗi khi nhắc lại chuyện cũ, cụ Phan Thị Nhưng (84 tuổi, trú tại thôn Cao Xá, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức, Hà Nội) vẫn chưa hết đau đớn.

““Trước kia, nó là thằng rể ngoan. Tôi quý vợ chồng nó nhất. Thế nhưng đồng tiền đã làm nó mờ mắt. Chỉ vì cái lợi trước mắt mà nó vứt bỏ tất cả đạo lý, hiếu nghĩa”, nói về đứa con rể côn đồ, bất hiếu, ác tâm, cụ Phan Thị Nhưng cứ run lẩy bẩy từng hồi, vừa căm phẫn, vừa đau đớn.

“Nó từng là đứa con hiếu thuận...”

Cụ Phan Thị Nhưng có hai người con gái là Nguyễn Thị Sâm (SN 1969) và Nguyễn Thị Lâm (SN 1972). Vợ chồng cụ không hợp nhau nên sớm ly tán từ khi hai cô con gái còn chưa đủ tuối đến trường. Một mìnhcụ gồng gánh nuôi con trưởng thành. Ngày hai cô con gái lên xe hoa về nhà chồng, cụ Nhưng mừng rơi nước mắt.

Trong hai chàng rể, cụ quý cậu con rể đầu hơn cả. “Vì cuộc sống vợ chồng nó khó khăn hơn các các em. Tất nhiên tôi phải thương chúng nó hơn”, mỗi khi có ai thắc mắc về cách đối xử có phần thiên vị của cụ với vợ chồng chị Sâm bà đều cười và thủng thẳng nói thế. Không phụ lòng mẹ vợ, Nguyễn Văn Như (chồng chị Sâm) lúc nào cũng biết cách hành xử đúng mực, hiếu thuận với gia đình nhà vợ khiến cụ Nhưng luôn vui lòng và càng quý con rể hơn.

Bà Nhưng kể lại chuyện bị con rể trát phân vào mặt.

Khi cuộc sống của các con dần đi vào ổn định, sẵn có mảnh đất hương hỏa các cụ để lại, cụ Nhưng quyết định đem bán để lấy tiền chia cho các con có vốn làm ăn. Nào ngờ, sự việc trên chính là khởi đầu cho chuỗi bi kịch liên tiếp đổ xuống đầu cụ.

Miếng đất bán được 1 tỷ 350 triệu đồng, cụ Nhưng chia cho vợ chồng Sâm và vợ chồng Lâm mỗi người 600 triệu. Còn lại 150 triệu đồng, cụ định đem gửi ngân hàng lấy tiền lãi chi tiêu hàng tháng thì chị Sâm hỏi vay với lời hứa sẽ thay mặt em gái phụng dưỡng mẹ. Cụ Nhưng đồng ý. Thế nhưng, những tháng ngày sống cùng nhà vợ chồng cô con gái cả đối với cụ Nhưng là cả quãng thời gian khủng khiếp. Nguyễn Văn Như đột ngột thay đổi tính nết, luôn cáu bẳn và tìm cách gây sự với mẹ vợ. Nhất là khi cụ hỏi về số tiền 150 triệu mà vợ chồng Như vay, anh con rể lại sửng cồ, thậm chí đe dọa hành hung mẹ vợ. “Tám tháng tôi ở với chúng nó thì không dưới 20 lần nó lao vào đánh tôi. Nó còn phủi toẹt số tiền vay tôi trước đó và tuyên bố không trả. Tôi không thể ngờ được một đứa hiền lành, hiếu thuận như thằng Như bỗng nhiên thay đổi hoàn toàn thành con người khác. Tất cả cũng chỉ vì đồng tiền. Cái lợi trước mắt đã khiến nó thành người như thế”, cụ Nhưng kể.

Móc phân trát vào mặt mẹ vợ

Không chịu được thói côn đồ của con rể, cụ Nhưng đã phải dọn ra ngoài sống. Đau đớn và giận dữ vì những hành vi bất hiếu của con rể, cụ kiên quyết đòi bằng được số tiền 150 triệu của mình. “Nhiều lúc tôi đã định cho luôn vợ chồng nó. Tôi giữ lại số tiền đấy đâu phải vì tham lam, lo giữ riêng cho mình, tôi chỉ muốn đem gửi tiết kiệm, hàng tháng có đồng tiền lãi để sống, khỏi phải phiền tới con cái. Nhưng nó đã như thế thì tôi phải đòi bằng được mới thôi”, cụ Nhưng nói.

Liên tục từ năm 2010 đến 2012, cụ Nhưng đã nhiều lần qua nhà con rể đòi tiền nhưng Nguyễn Văn Như vẫn kiên quyết không trả và thách thức mẹ vợ. Đỉnh điểm của sự việc diễn ra vào ngày 14/07/2012, khi Như đã lao vào hành hung cụ Nhưng. Chưa dừng lại ở đó, trong cơn điên cuồng, Như lao vào nhà lật nắp bể bioga (bể ủ phân lợn để lấy khí đốt) rồi khoắng tay vào bể bốc lên một vốc chất lỏng sền sệt, đen sì… Cụ Nhưng vẫn còn đang hoảng loạn thì Như xông đến trát cả vốc vào khắp mặt cụ . Nghe thấy tiếng kêu la của mẹ, chị Lâm( em gái chị Sâm) chạy ra can ngăn thì bị Sâm cùng 2 đứa con (con trai SN 1991, con gái SN 1993) xông ra đánh không thương tiếc. Trận đòn dã man của vợ chồng Như – Sâm chỉ chịu dừng lại khi bà con hàng xóm và lực lượng CA xã Đức Thượng có mặt, can ngăn. Tại trụ sở CA, Nguyễn Văn Như biện minh cho hành vi dã man của mình với mẹ vợ là chỉ “có ý định dọa chứ không cố ý” (!?).

Ngồi chuyện với PV Đời sống & Tiêu dùng, cụ Phan Thị Nhưng không kìm được nước mắt: “Suốt từ lúc xảy ra sự việc đến nay, chúng nó chưa một lần đến xin lỗi, hỏi han tôi. Nhiều người trong làng khuyên tôi nên đưa sự việc ra công luận, ra pháp luật để pháp luật trừng trị chúng nó nhưng nghĩ đi nghĩ lại tôi lại thôi. Con cái mình chứ phải ai xa lạ đâu. Nói ra lại tủi thân, mọi người lại chê cười. Tôi vẫn mong một lúc nào đó chúng nó sẽ ân hận khi nghĩ lại những điều đã làm với tôi. Chỉ sợ khi đó chúng không còn cơ hội gặp tôi mà hối lỗi nữa”. 

Quý Nguyễn

Từ khóa: