Sự kiện hot
11 năm trước

Đánh bom xe tại Afghanistan, 7 binh sỹ Gruzia chết

Một vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra gần một căn cứ của lực lượng Gruzia tại tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan, ngày 6/6, làm thiệt mạng 7 binh sỹ tại căn cứ này và một số người bị thương.

Một vụ đánh bom xe liều chết đã xảy ra gần một căn cứ của lực lượng Gruzia tại tỉnh Helmand, miền Nam Afghanistan, ngày 6/6, làm thiệt mạng 7 binh sỹ tại căn cứ này và một số người bị thương.


Nạn nhân của một vụ đánh bom tại Afghanistan. Ảnh minh họa. Nguồn: THX/TTXVN

Chính quyền tỉnh Helmand cho biết vụ tấn công xảy ra vào 5 giờ chiều (theo giờ địa phương) ở huyện Naw Zad thuộc tỉnh này. Phần tử tấn công đã lái một chiếc xe chở thuốc nổ lao vào cổng căn cứ của lực lượng Gruzia ở khu vực Anzar Shali tại huyện Naw Zad.

Tướng Irakli Dzneladze, tham mưu trưởng liên quân Gruzia cho biết 7 binh sỹ nước này đã thiệt mạng và 9 người bị thương trong vụ đánh bom trên.

Vụ việc đã nâng số binh lính Gruzia thuộc Lực lượng hỗ trợ an ninh quốc tế (ISAF) thiệt mạng tại Afghanistan lên 30 người.

Trước đó vào ngày 13/5 vừa qua, ba binh sỹ Gruzia đã thiệt mạng trong một vụ tấn công tương tự cũng tại tỉnh Helmand.

Bộ Quốc phòng Gruzia cho biết nước này hiện triển khai 1.570 binh sỹ đóng tại tỉnh Helmand và là nước đóng góp quân nhiều nhất cho lực lượng ISAF trong số các nước không thuộc NATO.

Phiến quân Taliban đã thừa nhận thực hiện vụ đánh bom trên.

Theo người phát ngôn của Taliban Qari Yousuf Ahmadi, đối tượng thực hiện vụ tấn công là một thành viên của lực lượng này tên Abdul Ghafar.

Tình trạng bạo lực gia tăng mạnh tại Afghanistan từ cuối tháng Tư vừa qua khi Taliban tuyên bố khai hỏa "chiến dịch tấn công mùa Xuân" hàng năm nhằm vào các lực lượng chính phủ Afghanistan và khoảng 100.000 binh sỹ NATO triển khai tại nước này, trong bối cảnh liên quân quốc tế đang xúc tiến chuyển giao quyền kiểm soát an ninh cho Afghanistan theo kế hoạch rút quân khỏi nước này vào cuối năm 2014.

Gruzia cho biết nước này dự định tiếp tục duy trì binh sỹ tại Afghanistan để giúp đỡ các lực lượng an ninh địa phương sau khi NATO chính thức hoàn tất nhiệm vụ.

theo TTXVN

Từ khóa: