Sự kiện hot
8 năm trước

Dấu hiệu cơ thể bị khủng hoảng

Trong thời đại cạnh tranh khắc nghiệt hiện nay, chúng ta thường phải sống một cuộc sống rất bận rộn.

Khối lượng công việc quá tải có thể dẫn đến giảm năng suất và căng thẳng mãn tính. Nếu đang phải trải qua những dấu hiệu được đề cập dưới đây thì đây chính là lúc ta nên cân nhắc lại việc cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

 


Cần quan tâm đến dấu hiệu cơ thể khủng hoảng để điều trị kịp thời. (Ảnh minh họa)

 

Lúc nào cũng cảm thấy kiệt sức

Thỉnh thoảng mệt mỏi là điều tự nhiên, nhưng nếu lúc nào cũng cảm thấy mệt mỏi thì có nghĩa là đang làm việc nhiều hơn so với mức bình thường. Bên cạnh đó, lúc nào cũng cảm thấy như kiệt sức trong cả thể chất lẫn tinh thần. Những biểu hiện này cho thấy chủ nhân có thể đang gặp khủng hoảng.

Không thể tập trung suy nghĩ

Khả năng nhận thức bị suy giảm là một dấu hiệu cho thấy đang đi trên con đường dẫn đến sự kiệt sức. Khi căng thẳng hơn so với bình thường, điều đó sẽ tác động tiêu cực đến cơ thể. Khả năng tập trung của cơ thể giảm đi rất nhiều.

Châm ngòi cãi vã

Nếu đang gây ra quá nhiều cuộc tranh cãi tại nơi làm việc, với vợ hoặc chồng, hoặc đồng nghiệp và bạn bè thì nó có thể là một dấu hiệu của sự khủng hoảng. Tương tự như vậy, nếu nhốt mình trong cái vỏ của riêng bạn, ít tiếp xúc với người khác hơn, thì nó cũng có thể là một dấu hiệu của sự khủng hoảng.

Ý nghĩ tiêu cực chiếm lĩnh đầu óc

Nếu đang cảm thấy bi quan hơn so với bình thường, thì nó chắc chắn là một dấu hiệu của sự khủng hoảng. Những cảm xúc tiêu cực là rất bình thường nhưng khi nó xuất hiện nhiều hơn và khi có cảm giác chán nản dai dẳng thì đó chính là lúc cơ thể bị khủng hoảng nặng.

Khánh Phương
theo Xây dựng

Từ khóa: