Sự kiện hot
10 năm trước

Đề toán dễ, thí sinh cười rạng rỡ vì làm xong trước giờ

Kết thúc môn thi toán sáng nay (3/6), các thí sinh đều cùng chung một nhận định, đề toán năm nay có tính phân loại thí sinh cao và mức điểm 7-8 không khó. Thậm chí nhiều thí sinh tự tin sẽ được điểm 10 môn này.


Thí sinh trao đổi bài sau giờ thi tại Hội đồng thi trường Trung học phổ thông Việt Đức, Hà Nội. (Ảnh: Quý Trung/TTXVN)

Hối hả rời khỏi phòng thi như trốn cái nắng nóng tại sân trường, em Lê Đình Minh Sơn (trường Trung học phổ thông dân lập Hà Nội) cho biết, đề toán năm nay có dạng cấu trúc như những năm trước, câu "ăn" điểm là những câu về hàm số, câu giải phương trình… còn câu khó có tính phân loại thí sinh cao vẫn là câu tìm giá trị lớn nhất, nhỏ nhất.

Thí sinh Lê Đình Minh Sơn cho biết, đề toán khá “dễ thở”, ngắn gọn và làm phù hợp với thời gian cũng như sức học với nhiều bạn học sinh, em làm tốt khoảng 80% bài thi.

“Câu khó chỉ có câu 4 về hình học và ý 2 của câu 2 về tính giá trị lớn nhất và nhỏ nhất, hai câu này chiếm trọng số điểm rất ít và nhiều thí sinh đã mạnh dạn bỏ qua để dành thời gian làm những bài khác,” em Sơn nói.

Giống như Sơn, em Bùi Bích Vân, học sinh trường Trung học phổ thông Việt Đức hồ hởi khoe rằng, bài thi của em làm khá trọn vẹn. Dù thời gian 120 phút nhưng Vân còn làm xong trước 20 phút. Thời gian còn lại, em ngồi soát lại bài.

“Đề thi có 5 câu, trong đó phần khảo sát hàm số và hình học không gian tương đối dễ thở cho thí sinh. Đây là những câu tích điểm đối với các bạn học khối C. Riêng phần tích phân và giải phương trình thì thí sinh phải học thật chắc, nắm vững kiến thức và tính toán cẩn thận mới có thể dành trọn số điểm,” Vân chia sẻ.


Đề thi môn toán. (Ảnh: Thanh Tâm/Vietnam+)


Theo Vân, trong thời gian trước kỳ thi tốt nghiệp, các thầy cô trong trường đã cho học sinh ôn luyện nhiều dạng đề kiểu này nhằm giúp thí sinh làm quen và có sự chuẩn bị kỹ càng. Vì thế, vào tới phòng thi, Vân cũng như các bạn đều không bị “choáng” với đề thi.

Bàn luận sôi nổi về phần đề thi, một nhóm học sinh đang “so” kết quả bài làm. Cầm đề bài trên tay, em Hoàng Lan, học sinh trường Việt Đức bảo, đề thi bám sát nội dung trong chương trình cấp 3. Duy chỉ có câu tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của hàm số thì đủ sức phân loại thí sinh. Chỉ bạn nào học lực giỏi thì mới dành trọn tuyệt đối điểm thi của môn toán.

“So với đề năm ngoái, đề năm nay nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Các câu hỏi phần lớn không mang tính đánh đố thí sinh. Nhóm của em bạn nào thấp nhất cũng được điểm 7,” Hoàng Lan tự tin.

Đề không khó, không ít thí sinh dự thi đại học khối A tự tin sẽ đạt điểm 10. Em Bùi Minh Đức, học sinh lớp 12A1, trường Trung học phổ thông Việt Đức, cho rằng ngay cả ý 2 của câu 2 yêu cầu tính giá trị nhỏ nhất và lớn nhất là phần để lấy điểm tuyệt đối cũng không thể làm khó được các thí sinh thi khối A.

Nguyễn Thu Hương, học sinh trường Trung học phổ thông Trần Phú, sau khi so kết quả với các bạn cũng tự tin sẽ đạt điểm tuyệt đối ở môn thi Toán.

Hương cho rằng: “Nếu đề môn lý hôm qua khó như thi đại học thì đề thi toán sáng nay đều là kiến thức lớp 12, các câu hỏi đều dễ và là kiến thức cơ bản, đây đúng là đề thi tốt nghiệp.”

Toán là một trong hai môn thi bắt buộc. Chiều nay, sẽ có hai môn được tổ chức thi là môn hóa học và địa lý.

theo Vietnam+

Từ khóa: