Sự kiện hot
10 năm trước

Đêm chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh E.Nerizon 2014

Dantin- Đêm chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh E.Nerizon 2014 - chủ đề “Đụng độ văn hoá” đã diễn ra hết sức thành công và được sự hưởng ứng của đông đảo các bạn học sinh sinh viên. Cuộc thi đã dừng lại với những cảm xúc đọng lại cho cả ban tổ chức và cho cả các thí sinh tham gia cuộc thi xuyên suốt từ vòng đầu tiên đến vòng chung kết.


Đêm chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh E.Nerizon 2014

Vào 18h ngày 25/4/2014, tại Hội trường Nhà Văn Hoá Đại học Kinh tế Quốc dân đã diễn ra đêm chung kết cuộc thi hùng biện tiếng Anh – E.Nerizon 2014. Cuộc thi do Câu lạc bộ Tiếng Anh kinh tế EEC phối hợp với Hội sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân tổ chức, với nhà tài trợ Vàng là trung tâm tiếng Anh Ms Hoa TOIEC, nhà bảo trợ truyền thông là trang truongxua.vn và sukienhay.com.


Ban giám khảo cuộc thi

Trải qua vòng sơ khảo và bán kết, bốn đội thi xuất sắc lọt vào vòng chung kết là “Little Infinity”, “Phở nomenal”, “Dory” và “Illusionists”.Trong vòng chung kết, các đội sẽ trải qua lần lượt ba vòng thi. Vòng 1 là giới thiệu về bản thân. Mỗi đội đều cố gắng chọn cho mình một hình thức giới thiệu rất độc đáo nhằm gây ấn tượng với ban giám khảo và tất cả khán giả.


Đội Dory

Trong vòng thi thứ hai, mỗi đội sẽ thuyết trình về một câu hỏi đã bốc thăm từ trước. Các câu hỏi sẽ là những vấn đề gây tranh cãi về những xung đột văn hoá ở nhiều quốc gia và nền văn hoá. Ở phần thi này, tiêu chí đánh giá của ban giám khảo là khả năng tiếng Anh, kĩ năng thuyết trình, nội dung bài thuyết trình và trả lời câu hỏi. Hai đội có tổng điểm cao nhất sẽ được đi tiếp vào vòng cuối của đêm chung kết. Trong phần thi này, cả bốn đội đã thể hiện rất xuất sắc, khiến ban giám khảo vô cùng khó khăn khi đưa ra quyết định hai đội sẽ tranh chức quán quân của E.Nerizon 2014.


Hình ảnh 2 đội tranh luận rất sôi nổi

Và với sự tự tin quyết đoán cùng sự thể hiện tuyệt vời, hai đội Little Infinity và Phở nomenal đã được lọt vào vòng cuối cùng – vòng thi Hùng biện. Nhiệm vụ của 2 đội trong vòng thi này là đưa ra ý kiến, lắng nghe lí lẽ từ đội bạn và tranh luận để bảo vệ ý kiến của đội mình. Và bằng những lí luận xuất sắc và đầy bản lĩnh, đội Phở nomenal đã vươn lên giành chiến thắng,chính thức trở thành Quán quân của E.Nerizon 2014.


Tiết mục văn nghệ trong cuộc thi

Bên cạnh những phần thi hết sức tuyệt vời là những tiết mục văn nghệ được chuẩn bị kĩ lưỡng với sự dàn dựng công phu. Đặc biệt, với chủ đề Sự đụng độ của các nền văn hoà, chương trình có sự góp mặt của các tiết mục mang bản sắc văn hoá nhiều nước trên thế giới như Nhật Bản, Hàn Quốc, Pháp,… Đây cũng là một trong những yếu tố đóng góp không nhỏ cho sự thành công của E.Nerizon 2014.

E.Nerizon 2014 đã khép lại nhưng những dư âm chương trình để lại vẫn còn. Và với những gì chương trình đã và đang mang đến cho các bạn thí sinh, rộng hơn là các bạn học sinh, sinh viên trên địa bàn Hà Nội, E.Nerizon sẽ còn được tổ chức và phát triển mạnh mẽ hơn nữa.

Thanh Lương

Từ khóa: