Sự kiện hot
7 năm trước

Đến lượt Sacombank giảm lãi suất cho vay

Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn Thương tín (Sacombank) vừa có thông báo về việc giảm lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên. Dự kiến đến cuối năm 2017, tổng dư nợ cho vay của Sacombank trong 5 lĩnh vực ưu tiên sẽ tăng gấp đôi so với thời điểm 6 tháng đầu năm.

Sacombank giảm lãi suất cho vay 5 lĩnh vực ưu tiên. (Nguồn: STB).

Hưởng ứng chủ trương đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2017 của Chính phủ và NHNN theo Quyết định giảm lãi suất điều hành ngày 7/7 của Ngân hàng Nhà nước (NHNN) , từ ngày 10/7 Sacombank triển khai gói tín dụng 1.000 tỷ với mức lãi suất ưu đãi.

Cụ thể, lãi suất cho vay ngắn hạn VNĐ tối đa là 6,5%/năm trong suốt thời hạn vay nhằm đáp ứng nhu cầu bổ sung vốn sản xuất, kinh doanh đối với các khách hàng đang hoạt động trong 5 lĩnh vực ưu tiên gồm: nông nghiệp - nông thôn; công nghiệp hỗ trợ; kinh doanh hàng xuất khẩu; doanh nghiệp nhỏ và vừa; doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao.

Ngoài ra, Sacombank cũng đang triển khai gói vay ưu đãi phát triển nông thôn (đến hết ngày 30/9/2017) trị giá 1.000 tỷ đồng dành cho khách hàng cá nhân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao với lãi suất vay từ 8,5%/năm trong 6 tháng đầu đối với vay ngắn hạn và 9%/năm trong 12 tháng đầu đối với vay trung hạn.

Sacombank cho biết, việc giảm lãi suất này sẽ góp phần cung ứng nguồn vốn đến với các cá nhân, doanh nghiệp trong 5 lĩnh vực ưu tiên nhanh chóng và kịp thời hơn. Qua đó giúp doanh nghiệp giảm chi phí lãi vay gia để tăng hiệu quả kinh doanh – mở rộng thị phần.

Dự kiến đến cuối năm 2017, tổng dư nợ cho vay của Sacombank trong 5 lĩnh vực ưu tiên sẽ tăng gấp đôi so với thời điểm 6 tháng đầu năm.

Trước đó, các ngân hàng như VPBank, LienVietPostBank, Eximbank, VietinBank, Agribank, BIDV cũng đã có động thái giảm lãi suất cho vay.

Tiến Vũ
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: