Sự kiện hot
13 năm trước

Đến Tân Thanh – Lạng Sơn mua điện thoại “giá bèo”.

Tân Thanh được nhắc tới như một “thiên đường mua sắm” tại miền Bắc với những trung tâm thương mại sầm uất, đầy đủ tất cả các loại mặt hàng từ đồ điện lạnh, điện tử, đồ gia dụng…

Cách thành phố Lạng Sơn 28 km, Tân Thanh được nhắc tới như một “thiên đường mua sắm” tại miền Bắc với những trung tâm thương mại sầm uất, đầy đủ tất cả các loại mặt hàng từ đồ điện lạnh, điện tử, đồ gia dụng… 

Tân Thanh cũng nổi tiếng bởi có nhiều mặt hàng “giá bèo” nếu biết cách “mặc cả”. Trong đó có các mẫu điện thoại thời thượng nhưng có xuất xứ “made in China”.

 

Chợ cửa khẩu Tân Thanh (ảnh: Bùi Thắng).


Với tổng số gần 8000 quầy hàng trên diện tích khoảng 10 ha. Những du khách cũng như người mua có thể dễ dàng tìm kiếm cho mình được một món đồ mong muốn. Đặc biệt ở đây, các đồ điện tử như tivi, điện thoại, máy tính được bày bán là liệt. Nhóm pv tạp chí TDĐU chúng tôi đã có một cuộc khảo giá tại các quầy bán điện thoại di động. Điều khá thú vị, hầu hết các mẫu điện thoại thời thượng nhất hiện nay như Iphone 4, Nokia, Samsung, Blackberry… có thể dễ dàng mua được.

 Hầu hết các loại điện thoại được bày bán nơi đây đều là hàng nhái (ảnh: Bùi Thắng)

Đến cửa hàng ở khu trung tâm thương mại Sài Gòn – Lạng Sơn, chúng tôi được ông chủ nhiệt tình tư vấn cho các loại điện thoại. Đúng là hàng tàu, bất kỳ một mẫu sản phẩm nào mới xuất hiện trên thị trường ở đây đều có. Một chiếc điện thoại Iphone 4 khi được hỏi, ông chủ hét giá 2 triệu. Sau một hồi kỳ kèo, chúng tôi cũng mua được chiếc máy với cái giá… 700 nghìn đồng (cũng cùng chiếc điện thoại này, ở thủ đô Hà Nội có giá gần 2 triệu). Mẫu điện thoại này nhìn thoáng qua nó giống hệt một chiếc Iphone xịn, chỉ khi xử dụng mới biết vì sao lại có câu “tiền nào của ấy”.

Không chỉ vậy, các mẫu điện thoại rất đa dạng kể từ hình thức, màu sắc, âm điệu không giống bất cứ một hãng điện thoại nổi tiếng nào. Có mẫu điện thoại hình chiếc ôtô Ferrari, cũng đầy đủ tất cả tính năng như nghe nhạc, xem phim, quay phim… Nổi bật hơn khi xung quanh nó được trang bị những chiếc đèn laze. Mà khi gọi đi, hoặc có cuộc gọi đến lập tức những chiếc đèn này “nháy loạn” lên với đầy đủ màu sắc, nó cũng chỉ có giá 500 nghìn đồng.

Vào bất kỳ một cửa hàng bán điện thoại nào ở Tân Thanh, người mua cũng có thể dễ dàng bắt gặp những mẫu điện thoại này. Khó mà phân biệt đâu là hàng thật, đâu là giả khi chúng được “nhái” một cách tinh xảo của các hàng lớn… Nhưng chất lượng cũng như tuổi thọ của các loại điện thoại này cũng chỉ được tính “theo ngày”.

Bùi Thắng.

Từ khóa: