Sự kiện hot
13 năm trước

Điện lực Tokyo (TEPCO) báo cáo mất 7.4 tỷ USD

Điện lực Tokyo (TEPCO), chủ sở hữu của nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị thiệt hại trong trận động đất và sóng thần tháng, đã thông báo mức lỗ trong quý hai là 571.8 tỷ yên tương đương với 7.4 tỷ USD.

Điện lực Tokyo (TEPCO), chủ sở hữu của nhà máy điện hạt nhân Fukushima bị thiệt hại trong trận động đất và sóng thần tháng, đã thông báo mức lỗ quý hai là 571.8 tỷ yên tương đương với 7.4 tỷ USD.

Rò rỉ bức xạ tại nhà máy hạt nhân Fukushima đã buộc nhiều người rời khỏi khu vực

Tổn thất bao gồm 400 tỷ yên được TEPCO bồi thường cho các nạn nhân của thiên tai, khi phải buộc 80.000 người được sơ tán khỏi khu vực xung quanh nhà máy Fukushima.

Công ty cũng cho cho biết thêm có quá nhiều điều không rõ ràng về thiệt hại trong cuộc khủng hoảng đang diễn ra.

Thảm họa này đã có một tác động nghiêm trọng đến ngành công nghiệp địa phương, ô nhiễm nông sản bao gồm rau quả, các sản phẩm từ sữa, cá, nấm và trà xanh.

Lô hàng thịt bò đã bị cấm sau khi gia súc đã được tìm thấy có ăn rơm rạ bị ô nhiễm.

TEPCO có thể phải trả tiền bồi thường lên đến hơn 130 tỷ USD trong vụ việc, nếu cuộc khủng hoảng hạt nhân tồi tệ nhất trong lịch sử đất nước Mặt Trời mọc tiếp tục kéo dài, dấy lên những dự đoán rằng Chính phủ Nhật sẽ phải nhảy vào để cứu công ty điện lực lớn nhất châu Á này.

Tuần trước, Quốc hội Nhật Bản đã thông qua một kế hoạch bao gồm cả các khoản đóng góp tài chính từ người nộp thuế và các tiện ích khác để giúp công ty bồi thường các nạn nhân của thảm họa tại nhà máy.

TEPCO đã nói rằng điều đó nhằm mục đích để bắt đầu khôi phục nhà máy và kinh tế vào tháng Chín và thanh toán trong tháng Mười.

Mộc Thạch

Từ khóa: