Sự kiện hot
13 năm trước

Điện tử Nhật Bản với những khoản lỗ lớn

Bốn công ty điện tử hàng đầu của Nhật Bản mất hơn 1,5 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm tài khóa 2011, tính đến hết ngày 30 tháng 6.

Bốn công ty điện tử hàng đầu của Nhật Bản mất hơn 1,5 tỷ USD trong quý đầu tiên của năm 2011, tính đến hết ngày 30 tháng 6.

Ảnh minh họa (nguồn internet )

Các công ty một phần đổ lỗi cho các thiệt hại về thảm họa động đất, sóng thần và hạt nhân Nhật Bản vào hồi tháng ba.

Hãng điện tử khổng lồ Sony, mất 191 triệu USD, trong báo cáo tài chính cho thấy được sự mất mát "chủ yếu do tác động tiêu cực của trận động đất lớn Nhật Bản Đông cũng như sự suy giảm của môi trường kinh doanh điện tử".

Panasonic thông báo thua lỗ 390 triệu USD trong quý đầu tiên.Sharp cũng không tránh khỏi bị ảnh hưởng của sóng thần hà hạt nhân khi thông báo mức lỗ 630 triệu USD. Nintendo thông báo mức lỗ 327 triệu USD.

Thống đốc khu vực nơi có nhiều các nhà sản xuất đổ lỗi cho những tổn thất trên là do sự đi xuống của đồng đô la.

Với sự đi lên mạnh mẽ của đồng yên và sự đi xuống của đồng đô la thì đây là thời gian rất khó khăn cho các nhà sản xuất tại Nhật Bản ", Aichi Thống đốc Hideaki Oomura. " Các nhà sản xuất ở Aichi đang gặp khó khăn, thì cũng ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế Nhật Bản đang gặp khó khăn."

Nhưng không phải tất cả các công ty điện tử của Nhật đều thua lỗ trong quý đầu tiên này.

Softbank báo cáo lợi nhuận 1,21 tỷ USD, do công ty có công việc liên quan với các sản phẩm như iPhone. Toshiba cũng báo cáo lợi nhuận 6.000.000 USD.

Công Chức

Từ khóa: