Sự kiện hot
7 năm trước

DIFF 2017: Bữa tiệc pháo hoa và những món phụ vô cùng hấp dẫn

Thành phố bên sông Hàn sẽ triền miên trong những sự kiện và lễ hội suốt 55 ngày đêm diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2017.

Những sự kiện đường phố tưng bừng

Trên khắp các con phố Đà Nẵng trong hai tháng pháo hoa quốc tế, không khí lễ hội khiến những người trầm lặng nhất cũng phải … xuống đường.


Đà Nẵng, điểm đến năm 2017

Lễ hội đường phố mỗi thứ 6 hàng tuần sẽ là điểm nhấn đặc biệt tại DIFF 2017. Đây được xem là lễ hội đường phố khác biệt và đặc sắc nhất từ trước tới nay với 9 xe hoa tượng trưng cho 8 quốc gia tham dự Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng và một xe hoa của thành phố chủ nhà. 


Mô hình xe hoa

Mỗi xe hoa sẽ là hình ảnh thu nhỏ của các quốc gia. Ví dụ xe hoa của Vương quốc Anh sẽ là sự kết hợp độc đáo của 4 biểu tượng đặc trưng của đất nước này là tháp đồng hồ Elizabeth (tên mới của tháp Big Ben-PV), cầu tháp London, xe bus hai tầng và sông Thames, hay xe hoa của nước Nhật sẽ mang hai biểu tượng nổi tiếng nhất của xứ sở mặt trời mọc là hoa anh đào và cổng Torii.

Trên các xe hoa đó, các nghệ sỹ từ các quốc gia, những nghệ sỹ trong nước từ các đoàn nghệ thuật khắp ba miền sẽ cống hiến những màn biểu diễn nghệ thuật ấn tượng độc đáo. Nhưng đó chưa phải là điều làm nên sức hấp dẫn của những sân khấu di động này. Sự khác biệt của DIFF so với tất cả những lễ hội tại Việt Nam từ trước đến nay, như đạo diễn Lê Quý Dương nói, chính là sự tương tác. Nghệ sỹ sẽ xuống sân khấu giao lưu với khán giả, khán giả sẽ được chụp hình, thậm chí diễn cùng nghệ sỹ. Sự tương tác này sẽ biến mỗi du khách thành một thành tố tạo nên sự tưng bừng, rộn rã cho lễ hội mà thiếu họ, lễ hội sẽ kém phần sống động.

Ăn chơi đã đời trong không gian ẩm thực đặc sắc

Hàng trăm món ăn được thay đổi liên tục. Có những món ăn chưa từng nếm thuer trong đời. Không gian ẩm thực được sắp đặt, trang trí theo chủ đề Ngũ hành, độc đáo… Có quá nhiều lý do để có thể khẳng định, đây là một điểm phải đến một lần, nếu không muốn nói là nhiều lần suốt hai tháng DIFF 2017, và trong nhiều tháng sau đó khi bạn đặt chân đến “thành phố đáng sống nhất Việt Nam”.

Chính thức khai mạc từ ngày 29/4 tại địa chỉ số 1 Phan Đăng Lưu, Đà Nẵng, Không gian ẩm thực Ngũ hành sẽ mở cửa miễn phí đến tận tháng 9/2017. Được tổ chức và quản lý bởi Vua bếp Phạm Tuấn Hải, với sự tham gia của rất nhiều đầu bếp giỏi từ các nhà hàng, khách sạn hàng đầu Việt Nam, Không gian ẩm thực Ngũ hành sẽ là điểm đến để bạn có thể no cái bụng với cả trăm món ăn độc đáo trong và ngoài nước được chia theo chủ đề Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ, đã con mắt với những phong cách décor hiện đại nhưng vẫn mang đậm dấu ấn truyền thống, và thỏa sức thể hiện khả năng ăn uống trong các cuộc thi như thi uống bia, thi ăn bánh mỳ, thi uống nước ngọt, ăn kem…

Đâu đã hết, bạn thậm chí còn được gặp các danh hài, được giao lưu với các đoàn nghệ thuật trong chính không gian ẩm thực độc đáo này. Nếu cần tìm một chốn để có thể vừa ăn, vừa chơi, vừa giải trí thì nơi đâu lý tưởng hơn chốn này?

Party hoành tráng tại bar cao nhất Đà Nẵng

Ngắm pháo hoa từ bar cao nhất Đà Nẵng, và thưởng thức những bữa tiệc thượng lưu chỉ với giá từ 500.000 đồng- bạn có đủ can đảm để bỏ qua một điểm hấp dẫn khó cưỡng như thế này không?


Mô hình sân khấu của DIFF 2017

Chương trình ngắm pháo hoa thật đặc biệt mang chủ đề “Siêu ánh sáng” được SKY 36 thiết kế riêng cho những tín đồ pháo hoa trẻ trung và đam mê tiệc tùng. Trong hai đêm 29-30/4, sự xuất hiện của những DJ tài ba cùng với Violinist FatB - phù thủy vĩ cầm - sẽ đốt cháy không gian tiệc tùng tại SKY 36.

Những màn nhảy cực lôi cuốn và mạnh mẽ của nhóm nhảy Dreamboys hay những màn trình diễn nóng bỏng của các vũ công xinh đẹp tại SKY 36 sẽ tiếp thêm lửa cho đêm khai mạc Hỏa (30/4/2017) diễn ra trên sân khấu Ngũ hành của Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng. Đại tiệc âm thanh, ánh sáng tại SKY 36 sẽ được dẫn dắt bởi MC/Hype Man điển trai BigK - một gương mặt trẻ tới từ Jupiter Entertainment.

Sự sôi động của những đêm tiệc “Siêu ánh sáng”, sức trẻ của SKY bar nổi tiếng của Đà thành sẽ làm nên một mùa hè không thể ấn tượng ở Đà Nẵng.

Lễ hội ngập tràn trên các nẻo đường

Không ngoa khi nói cả Đà Nẵng trong suốt hai tháng pháo hoa, góc nào cũng có sự kiện, thời điểm nào cũng có lễ hội.

Từ 19h30 – 21h00 ngày 22/4, 13/5, 27/5, 10/6, 24/6/2017 tại khu vực công viên đối diện chợ Hàn, vỉa hè đường Bạch Đằng, chương trình Âm nhạc đường phố sẽ trình tấu các nhạc cụ dân tộc truyền thống và hiện đại, các ca khúc dân gian và đương đại.

Từ 8h00 - 21h00 thứ 6 đến chủ nhật tuần cuối cùng của tháng 4, 5, 6/2017 tại đường Trần Hưng Đạo phía Bắc cầu Sông Hàn, bên cạnh sân khấu Tuồng, Không gian nghệ thuật sắp đặt sẽ tổ chức sắp đặt và trưng bày các chất liệu, sản phẩm khác nhau theo từng chủ đề riêng.

Vũ hội Đường phố với những màn biểu diễn kèn hơi từ 20h00 - 21h30 vào tối thứ 7 tuần cuối tháng (từ tháng 01 đến tháng 09/2017) tại công viên phía Bắc đầu cầu Rồng, ngã ba đường Trần Hưng Đạo – Lý Nam Đế sẽ cuốn chân du khách đi theo những giao điệu vui tươi, hùng tráng.

Danh sách gần 30 sự kiện đồng hành chính thức với pháo hoa còn chưa cập nhật hết những sự kiện sẽ diễn ra tại các điểm vui chơi giải trí như Sun World Danang Wonders, hay Sun World Bà Nà Hills. Và như thế, bạn sẽ cần phải chuẩn bị hết sức kỹ lưỡng để có một đại tiệc trọn vẹn trong những ngày pháo  hoa Đà Nẵng.

Lưu Ly
Theo Công lý

Từ khóa: