Sự kiện hot
12 năm trước

Đình chỉ học nữ sinh bị đánh hội đồng

Mấy ngày nay nhiều phụ huynh, học sinh khá bất ngờ biết Lê Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 10A3 Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị một nhóm học sinh đánh hội đồng, bị nhà trường đình chỉ học 7 ngày.

Mấy ngày nay nhiều phụ huynh, học sinh khá bất ngờ biết Lê Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 10A3 Trường THPT Mai Thúc Loan (Lộc Hà, Hà Tĩnh) bị một nhóm học sinh đánh hội đồng, bị nhà trường đình chỉ học 7 ngày.

Em Duyên vừa bị đánh nhập viện vừa nhận quyết định tạm nghỉ học 7 ngày

Vừa bị một số anh chị học lớp 11 cùng trường đánh phải vào bệnh viện điều trị mấy ngày liền nay em Duyên lại suy sụp tinh thần khi biết tin bị nhà trường tạm đình chỉ học. Chúng tôi quay lại nhà bố mẹ Duyên ở xóm Xuân Phượng, xã Thạch Kim (Lộc Hà) tìm hiểu sự việc thì Duyên rất e ngại, không muốn tiếp xúc.

Ông Lê Huy Hoàng, bố em Duyên, cho biết sau khi con gái bị một số học sinh đánh, ông đã báo cáo chính quyền địa phương và nhà trường biết. Đến ngày 12-4, Trường THPT Mai Thúc Loan đã mời ông đến làm việc và ông khá bất ngờ khi được nhà trường thông báo quyết định tạm thời đình chỉ học tập đối với con gái mình.

Thượng tá Phan Xuân Phương, phó trưởng Công an huyện Lộc Hà, cho biết đã lấy lời khai đối với học sinh Nguyễn Thị Trâm vì liên quan đến vụ đánh làm em Duyên phải nhập viện. Đồng thời cơ quan chức năng đã làm việc với Trường THPT Mai Thúc Loan và nói rõ không nên đưa ra một hình thức kỷ luật nào đối với học sinh khi chưa có kết luận cụ thể.

“Cầm quyết định tạm đình chỉ học đối với con gái, tôi nghẹn uất không nói được nửa lời. Khi hỏi lý do con tôi bị tạm đình chỉ, hiệu trưởng trả lời do gia đình tôi thông tin cho báo chí biết đưa tin chuyện con gái bị đánh làm mất uy tín của nhà trường” - ông Hoàng bức xúc.

Theo ông Nguyễn Công Huyền - hiệu trưởng Trường THPT Mai Thúc Loan, em Duyên bị đánh hội đồng là chuyện bình thường. Ngoài ra, do Duyên bị đánh ngoài trường học nên không thuộc thẩm quyền xử lý của trường. Ông Huyền giải thích: “Quyết định tạm đình chỉ học 7 ngày đối với em Duyên là vì học sinh này đã vi phạm quy chế, nội quy của trường học”.

Tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Quốc Anh, phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Tĩnh, cho rằng Trường THPT Mai Thúc Loan đưa ra quyết định tạm đình chỉ học đối với em Lê Thị Mỹ Duyên, học sinh lớp 10A3 bị đánh hội đồng vào ngày 10-4 phải nhập viện, là chưa “thấu tình đạt lý”. Ông Anh nói: “Khi biết thông tin sở đã có chỉ đạo về nhà trường. Ngày mai chúng tôi sẽ làm việc Trường THPT Mai Thúc Loan để nghe hiệu trưởng báo cáo sự việc và sẽ có kết luận”.

Văn Định
THeo TTO

Từ khóa: