Sự kiện hot
12 năm trước

Đồ chống nắng ô tô, xe máy 'đuổi không hết khách'

Đợt nắng nóng dữ dội đầu mùa hè buộc các chủ xe tìm cách chống nắng cho những xế yêu của mình. Những cửa hàng phân phối sản phẩm bạt chống nắng cho ô tô, xe máy được dịp "hốt bạc".

Đợt nắng nóng dữ dội đầu mùa hè buộc các chủ xe tìm cách chống nắng cho những xế yêu của mình. Những cửa hàng phân phối sản phẩm bạt chống nắng cho ô tô, xe máy được dịp "hốt bạc".

Các cửa hàng phân phối sản phẩm bạt nói chung và bạt che nắng dành cho ô tô, xe máy trong những ngày gần đây luôn trong tình trạng đông khách. Nhân viên chuyển hàng trở tay không kịp với những đơn hàng mới.

Dạo quanh thị trường sản phẩm bạt che nắng ô tô, xe máy những ngày nắng nóng tại Hà Nội PV ghi nhận các sản phẩm bạt che nắng ô tô, xe máy khá phong phú, đa dạng các mẫu mã. Ô tô với các kích cỡ bạt khác nhau phụ thuộc vào tải trọng xe, xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ ... đều được bán với mức giá 450.000 - 600.000 đồng/sản phẩm. Bạt che nắng xe máy được chia làm 2 loại, loại to dành cho xe SH, Dylan và loại nhỏ dành cho dòng xe số và các xe ga khác giá dao động từ 140.000 - 185.000 đồng/sản phẩm.

Sản phẩm bạt che nắng hiện bán trên thị trường với nhiều xuất xứ, có sản phẩm nhập nguyên chiếc tại Trung Quốc, Hàn Quốc và sản phẩm chỉ nhập phần nguyên liệu từ nước ngoài, gia công tại Việt Nam.

"Tất cả các sản phẩm bạt được bán tại cửa hàng đều do chúng tôi tự may, nhập nguyên liệu vải bạt ở Nam Triều Tiên và sản xuất tại xưởng Phú Nghĩa - Chương Mỹ nên chất lượng sản phẩm rất đảm bảo. Mẫu mã đa dạng, tùy thuộc vào dòng xe bạn có thể lựa chọn kích cỡ cho phù hợp. Trước chúng tôi có phân phối sản phẩm của Trung Quốc nhưng do mỏng và tuổi thọ không được cao, khách hàng kêu nhiều nên giờ chỉ nhập phần nguyên liệu thôi", anh Đình Mạnh chủ cửa hàng bạt che nắng 106 Đại La - Hai Bà Trưng cho hay.

"Những ngày gần đây Hà Nội nắng nóng khủng khiếp, khách đặt mua bạt che nắng cho ô tô, xe máy tăng. Tôi nhận đơn hàng và vận chuyển cho khách liên tục, vì thế lượng hàng bán ra tăng đáng kể nhưng không vì thế mà chúng tôi đẩy giá. Sản phẩm bao gồm 2 lớp, bên trong vải bạt dù và ngoài là lớp tráng ánh bạc để tránh nắng và tia cực tím", anh Đình Mạnh chia sẻ thêm.

Bạt che nắng mưa cho ô tô khá đa dạng với đầy đủ các kích cỡ dành cho xe 4 chỗ, 7 chỗ, 16 chỗ đồng giá bán dao động từ 450.000 - 600.000 đồng/sản phẩm

Nắm bắt nhu cầu sử dụng của khách hàng và dựa vào yếu tố thời tiết nhiều cửa hàng bán sản phẩm bạt che nắng tự sản xuất đã đưa ra chiến lược riêng nhằm thu hút khách hàng.

Anh Ngô Quốc Hội chủ hàng bạt che nắng ô tô xe máy tại 68 Hoàng Minh Giám - Cầu Giấy cho biết "Thời gian trước bạt che nắng dành cho xe máy có đầy đủ các màu như xanh, đỏ, ánh bạc nhưng hai tháng trở lại đây, cửa hàng chúng tôi chỉ sản xuất sản phẩm bạt che nắng ánh bạc. Loại ánh bạc có lớp cách nhiệt, chống nắng, tia cực tím bảo vệ xe, nên khách hàng lựa chọn nhiều lượng hàng bán ra theo đó cao hơn còn các màu khác chỉ sử dụng khi trời râm mát và để tránh bụi là chủ yếu. Giá cả thì được bán như nhau với 160.000 đồng/sản phẩm".

"Ô tô và xe máy chỉ khác nhau về kích cỡ bạt còn nguyên liệu đều giống nhau được chúng tôi nhập từ nước ngoài về. Ô tô thì chỉ sản xuất loại ánh bạc còn xe máy thì đa dạng màu sắc hơn". Chủ hàng tại địa chỉ 76 Nguyễn Phong Sắc nói.

Trời nắng nóng, mưa thất thường, xe để ngoài trời khiến các chủ xe không yên tâm, vì thế nhiều người lựa chọn cách mua bạt che nắng nhằm bảo vệ một phần cho xe. Chị Đỗ Hương khách hàng tại cửa hàng 106 Đại La nói:

"Cơ quan không có chỗ để xe trong hầm thường phải phơi bên ngoài trời nên mỗi lần mưa nắng rất bất tiện, tôi dùng bạt che nắng vừa để bảo vệ xe khỏi bụi bẩn vừa tránh hiện tượng rỉ sét khi phơi nắng mưa nhiều. Làm như vậy tuy mất thêm chút thời gian nhưng mình sẽ tăng được tuổi thọ cho xe".

"Xe phủ bạt vừa tránh bụi bẩn, chống lá cây rụng, phân chim, chống vẽ bậy, ăn cắp vặt cũng ngại hơn... Ô tô để ngoài trời đóng kín cửa vẫn bị hấp hơi nên dù phủ bạt hấp hơi vẫn tốt hơn để mưa nắng. Vì thế tôi vẫn sắm hết cho cả ô tô và xe máy ở nhà". Anh Trương Tuấn Tài khách hàng tại cửa hàng 68 Hoàng Minh Giám nói.

Bạt dành cho xe máy hữu dụng ngày hè.

Bên cạnh những ý kiến chỉ ra việc sử dụng bạt che nắng mưa ô tô, xe máy là tốt vẫn có những ý kiến e ngại nhược điểm của bạt gây ra.

"Xe đi thường xuyên cần gì phải phủ bạt, vừa mất thời gian nếu không biết cách còn làm xước xe, bẩn quần áo. Gấp bạt cũng cần một kĩ thuật nên chỉ cần năng rửa xe, vệ sinh thường xuyên là tốt nhất". Anh Xuân Hải - Thành Công bày tỏ.

"Tôi đi xe lâu năm rồi, hồi mới lấy xe tôi cũng mua bạt phủ nhưng rồi nhận thấy khi gió to bạt xe sẽ xô dịch lung tung, nó chẳng khác gì bạn cầm một chiếc rẻ cứng cào vào các góc cạnh xe. Chưa kể hiện nay trên thị trường Việt Nam bạt Trung Quốc được chủ hàng bán cùng với các hàng khác, mình không tinh ý là mua phải ngay. Hàng Trung Quốc chất lượng không đảm bảo, kích thước không vừa xe. Điều đó cũng gây khó khăn cho khách hàng khi đi lựa chọn sản phẩm", chị Thu Giang - Kim Mã Thượng nói.

Theo Infonet


Từ khóa: