Sự kiện hot
7 năm trước

Doanh nghiệp đầu tư 15,8 tỷ USD vào tỉnh Quảng Nam

Tại Hội nghị xúc tiến đầu tư được tổ chức, UBND tỉnh Quảng Nam đã trao Quyết định đầu tư cho 24 dự án của doanh nghiệp, trong đó có ngành nông nghiệp công nghệ cao với tổng vốn đăng ký đạt 15,8 tỷ USD.


Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Ảnh: Quang Nam.

Ngày 26/3, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức “Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam năm 2017” với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc và khoảng 800 đại biểu đến từ các Bộ, ban ngành Trung ương, các tổ chức quốc tế, các nhà đầu tư nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, định hướng quy hoạch phát triển và thu hút đầu tư, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Nam trong thời kỳ mới.

Ông Đinh Văn Thu - Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam phát biểu, sau 20 năm nỗ lực kể từ khi chia tách khỏi Đà Nẵng, đến nay tỉnh Quảng Nam đã có những bước phát triển vượt bậc. Từ một tỉnh thuần nông, nghèo nhất nhì cả nước đã trở thành một tỉnh công nghiệp khá, nông nghiệp chỉ còn chiếm gần 12% trong cơ cấu kinh tế, tự chủ ngân sách và đóng góp 10% về Trung ương.


Các nhà đầu tư tham dự hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Quảng Nam. UBND tỉnh Quảng Nam trao quyết định đầu tư cho hơn 24 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 15,8 tỷ đô. Ảnh: Quang Nam.

Quảng Nam có Khu kinh tế mở Chu Lai - khu kinh tế ven biển đầu tiên của Việt Nam, hoạt động đa ngành, đa lĩnh vực. Có Khu công nghiệp Điện Nam - Điện Ngọc là một trong những khu công nghiệp thành công nhất miền Trung Việt Nam.

Những tiềm năng, thế mạnh hiện có về vị trí địa kinh tế đang tạo cho Quảng Nam một nền tảng vững chắc, thuận lợi để tăng cường mở rộng giao lưu, hợp tác kinh tế trong nước và liên kết, hội nhập với các nước trong khu vực và quốc tế. Quảng Nam cũng là một trong những địa phương tích cực cải cách hành chính, tạo môi trường thuận lợi cho thu hút đầu tư, chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh năm 2015, 2016 đứng trong Top 10 của cả nước và đứng thứ hai khu vực miền Trung – Tây Nguyên sau thành phố Đà Nẵng.

“Từ những lợi thế sẵn có, Quảng Nam đã xác định một chiến lược riêng để phát triển kinh tế- xã hội theo hướng bền vững và chất lượng. Định hướng, quy hoạch, quyết tâm cải thiện nền hành chính theo quan điểm phục vụ, Quảng Nam luôn sẵn sàng đón chào các nhà đầu tư đến tìm hiểu và đầu tư tại Quảng Nam”, ông Thu cho biết.

Tại Hội nghị, UBND tỉnh Quảng Nam trao quyết định đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư, thỏa thuận nghiên cứu đầu tư trên nhiều lĩnh vực như: sản xuất công nghiệp, phát triển đô thị, du lịch, đào tạo và nông nghiệp công nghệ cao…cho hơn 24 dự án với tổng vốn đăng ký hơn 15,8 tỷ đô.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn và các dịch vụ ngân hàng, đảm bảo các dự án triển khai đúng tiến độ và đạt kết quả, 6 ngân hàng thương mại cũng đã kí kết và trao hợp đồng tài trợ tín dụng cho 10 dự án triển khai trên địa bàn Quảng Nam với tổng nguồn vốn trên 26 ngàn tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ, Quảng Nam cần phải có cơ chế thu hút những doanh nghiệp lớn, là “những con sếu lớn” ở những lĩnh vực chế biến dược liệu, du lịch, nông nghiệp công nghệ cao, cơ khí ô tô…

“Quảng Nam nhiều tài nguyên nhưng mới xuất hiện một con sếu lớn là ô tô Trường Hải. Tôi có lời kêu gọi các con sếu tiềm năng gia nhập vào đây để hình thành đàn sếu bay cao bay xa…”, Thủ tướng nói.

Nguyễn Yên
Theo VNM - PL.XH

Từ khóa: