Sự kiện hot
13 năm trước

Doanh số bán lẻ giảm mạnh

BRC cho biết tháng của doanh số bán lắng xuống là một sự phản ánh chính xác hơn về thái độ của khách hàng để chi tiêu

BRC cho biết tháng của doanh số bán lắng xuống là một sự phản ánh chính xác hơn về thái độ của khách hàng để chi tiêu

 

Các nhà bán lẻ nói rằng: Doanh số bán lẻ đã giảm tháng năm như là một kết quả của sự không sẵn lòng của khách hàng để chi tiêu.

 

Người Anh Bán lẻ Consortium (BRC) cho biết,  giá trị tháng bán hàng, chưa thoát khỏi ảnh hưởng của việc đóng cửa và các cửa hàng mới, đã giảm 2,1% so với tháng 5 2010.

 

Các BRC cho biết, chỉ số trong tháng năm đã cho thấy một sự phản ánh thực tế hơn về các "điều kiện khó khăn" trên High Street.

 

Tăng nhìn thấy trong hai tháng trước đã bị "bóp méo" bởi một lễ Phục sinh muộn, một ngày lễ thêm ngân hàng.

 

Ông Stephen Robertson, Tổng giám đốc của BRC cho biết "Đây là những con số nghèo nàn. Những gì chúng ta đã nhìn thấy ở đây là thực phẩm đã được hợp lý linh hoạt nhưng không phải thực phẩm đã có một tháng khủng khiếp".

 

Sự sụt giảm 2,1% dùng để chỉ cùng một cửa hàng bán hàng.

 

Các BRC cho biết doanh số bán hàng tổng thể cũng thấp hơn, giảm 0,3% vào tháng Năm năm ngoái.

Ông Robertson nói thêm"Sau hai tháng trước đó bị bóp méo do kỳ nghỉ lễ Phục sinh sau đó và ngân hàng thêm, đây là một sự phản ánh thực tế hơn về cách thức điều kiện khắc nghiệt trên đường đua thực sự", "Miễn cưỡng của khách hàng để chi tiêu là rất rõ ràng."

 

Ông cho biết các hộ gia đình thu nhập khá đã siết chặt bởi lạm phát cao và tiền lương thấp.

 

Không chắc chắn về những tác động của chính phủ cũng đã làm giảm lòng tin của người tiêu dùng về tài chính tương lai của họ.

 

Các tác động tích cực gây ra bởi kỳ nghỉ ngân hàng của tháng tư là làm cho các đám cưới hoàng gia đã được gia tăng bởi đây chính là điều kiện tốt, đó cũng là yếu tố khác thường làm tăng chi tiêu.

Ông Robertson nói "Bây giờ không phải là thời gian cho chính sách kinh tế "zig zag". Chúng ta cần phải tiếp tục cắt giảm thâm hụt để có một ngày mai tốt hơn,".

Bùi Bình

Từ khóa: