Sự kiện hot
10 năm trước

Doanh số giảm, hơn 300 nhân viên Fiat-Chrysler nghỉ việc

Mẫu xe thiết kế chung đầu tiên của liên minh sản xuất xe hơi Fiat Chrysler Automobiles là Dodge Dart có sự khởi đầu không suôn sẻ như liên minh này mong muốn khi trong hai tháng đầu năm nay, doanh số xe bán ra thuộc mẫu này đã giảm 33%.


Mẫu Dodge Dart 2014. (Nguồn: motortrend.com)

Kết quả là, nhà máy Belvidere ở bang Illinois (Mỹ) của liên minh này, nơi sản xuất mẫu compact sedan trên, đã phải cho 325 nhân viên tạm nghỉ việc.

Được phát triển dựa trên khung gầm giống như mẫu Alfa Romeo Giulietta, mẫu Dodge Dart rơi xuống vị trí thứ chín trong số các mẫu xe compact bán ở thị trường Mỹ trong năm nay so với vị trí thứ tám hồi năm ngoái.

Mẫu Dodge Dart chỉ bán được 10.000 chiếc trong khoảng thời gian từ tháng 1-2/2014 trong khi mẫu xe dẫn đầu phân khúc này là Toyota Corolla đã bán được tới 50.000 chiếc.

Chrysler khẳng định phải cho nhân viên tại nhà máy Belvidere tạm nghỉ việc trong thông báo gửi hãng Reuters và cho hay động thái này là nhằm “cân bằng nguồn cung xe với lượng xe bán ra hiện nay.”

Nhà máy trên đang tuyển dụng xấp xỉ 4.500 nhân viên.

Một số nhà phân tích trong ngành ôtô nhận định doanh số xe Dart bán ra chậm là do còn thiếu đánh giá nhận biết của khách hàng trong việc sản xuất xe cỡ nhỏ trong khi những người khác lại cho rằng mẫu xe Dodge này không được mạnh mẽ cho lắm.

Mẫu Dodge Dart đời 2014 này được trang bị ba động cơ là động cơ 2.0 bốn xylanh có công suất 160 mã lực, động cơ 1.4 MultiAir tăng áp bốn xylanh có công suất 160 mã lực và động cơ 2.4 MultiAir 2 TigerShark bốn xylanh có công suất 184 mã lực.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: