Sự kiện hot
10 năm trước

Doanh số Toyota tại châu Âu đạt hơn 865.000 chiếc

Hãng sản xuất xe hơi Toyota của Nhật Bản dự kiến sẽ bán được hơn 865.000 chiếc xe ở châu Âu trong năm nay, tăng so với mức 847.530 chiếc trong năm 2013 nhờ thị trường khu vực này đang dần hồi phục và sự ưa chuộng các mẫu xe hybrid của Toyota.


Ảnh minh họa. (Nguồn: www.newcars.com)

Ngày 3/3, người đứng đầu phụ trách hoạt động kinh doanh tại châu Âu của Toyota Didier Leroy cho biết Toyota cũng dự kiến sẽ tăng mức thị phần ở châu Âu so với mức thị phần 4,7% hồi năm ngoái. Toyota vẫn sẽ hướng tới mục tiêu doanh số là một triệu chiếc xe vào năm 2015 tại thị trường này song Leroy cho hay hãng xe này cũng không nhất thiết phải đạt bằng được con số này nếu không có lãi.

Phát biểu trước giới truyền thông trước khi khai mạc triển lãm ôtô Geneva, nơi hãng xe này sẽ giới thiệu phiên bản mới của mẫu Aygo, Leroy nói: ''Chúng tôi sẽ không chỉ chăm chăm vào số lượng. Nếu có thể đạt tăng trưởng lợi nhuận khi hướng tới một triệu chiếc thì tôi sẽ thực hiện.''

Leroy cũng cho hay ông dự kiến sẽ tăng mức lợi nhuận của Toyota ở châu Âu trong tài khóa kết thúc vào tháng Ba này sau khi lợi nhuận kinh doanh của hãng đã tăng 56%, đạt 327 triệu euro (450,39 triệu USD) trong chín tháng đầu tài khóa.

Ông cho biết sự mất giá của đồng ruble Nga và đồng lira Thổ Nhĩ Kỳ có tác động ''rất tiêu cực'' tới hoạt động kinh doanh của Toyota song sẽ không ảnh hưởng tới lợi nhuận của hãng này.

Ông tiết lộ hãng xe của ông sẽ giám sát chặt chẽ tình hình ở Ukraine và Nga, các thị trường mà ở đó Toyota đã bán được lần lượt 16.000 và 172.000 chiếc xe trong năm ngoái. Toyota tính 56 nước, trong đó có Israel và Nga là nằm ở thị trường châu Âu.

Ông Leroy nhận định: ''Mọi người đều nhất trí rằng nửa cuối năm 2013 đã tốt hơn và năm 2014 sẽ tiếp tục xu hướng này. Tuy nhiên, sự phục hồi này là rất chậm.'' Ông cho rằng sự tăng trưởng trong khu vực này trong năm nay sẽ nhờ thị trường tây Âu trong khi thị trường đông và trung Âu sẽ tăng ổn định.

Kể từ năm 2010, Leroy đã đứng mũi chịu sào trong việc tái cơ cấu hoạt động kinh doanh ở châu Âu của Toyota trong khi hãng xe này đã phải đối mặt với cuộc khủng hoảng về an toàn xe ở Mỹ và phải ngừng hoạt động sản xuất sau thảm họa động đất kèm sóng thần hồi tháng 3/2011 ở Nhật Bản.

Bên cạnh đó, ông còn dự kiến mức doanh thu và thị phần của hãng xe tăng lên nhờ các mẫu xe mới, các biện pháp cắt giảm chi phí và sự ưa chuộng đối với các mẫu xe hybrid tăng lên. Ông nói: ''Năm ngoái, chúng tôi bán được hơn 156.000 chiếc hybrid ở châu Âu, chiếm gần 20% doanh số xe bán ra của chúng tôi.''

Sau đó, người đứng đầu phụ trách kinh doanh ở châu Âu của Toyota Karl Schlicht cho biết các phiên bản hybrid của các mẫu xe Yaris và Auris do hãng sản xuất đã ''tạo đột phá'' về lĩnh vực công nghệ và giúp tăng doanh số nhờ thiết kế gần gũi với nét truyền thống của châu Âu hơn và có mức giá bán gần bằng các mẫu xe chủ lực khác.

Huy Bình
theo Vietnam+

Từ khóa: