Sự kiện hot
10 năm trước

Đối lập Ukraine đòi thả ngay lập tức những người bị bắt giữ

Theo AFP, Thủ lĩnh phe đối lập ở Ukraine Vitali Klitschko ngày 2/2 đã kêu gọi trả tự do ngay lập tức và vô điều kiện cho tất cả những người biểu tình bị bắt giữ trong hai tháng biểu tình vừa qua.


Căng thẳng leo thang ở Ukraine. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ông Klitschko phát biểu với những người biểu tình ở thủ đô Kiev rằng luật ân xá được thông qua hồi tuần trước nên được bãi bỏ vì nó vẫn còn đặt điều kiện cho việc thả những người biểu tình với việc giải phóng cho các tòa nhà chính quyền bị chiếm giữ.

Trong khi đó, cựu Ngoại trưởng Ukraine Arseniy Yatsenyuk lại tuyên bố phong trào đối lập ở nước này đề nghị có sự hỗ trợ tài chính từ các cường quốc Phương Tây, là những nước đã cam kết ủng hộ phong trào biểu tình phản đối Tổng thống Ukraine Viktor Yanukovych. Ông nói: "Chúng tôi đã nói chuyện với các đối tác Phương Tây và yêu cầu họ rằng chúng tôi cần có sự hỗ trợ tài chính thực sự."

Ngoài ra, các thủ lĩnh đối lập còn yêu cầu có trung gian hòa giải quốc tế trong các cuộc thương lượng với Tổng thống Yanukovych.

Trong một diễn biến có liên quan, theo tuyên bố của Phủ Tổng thống Ukraine, ông Yanukovych sẽ quay trở lại làm việc vào ngày 3/2 sau khi một thời gian nghỉ ốm.

theo Vietnam+

Từ khóa: