Sự kiện hot
6 năm trước

Đối thủ của Kia Morning, Ford KA+ ra mắt phiên bản mới ưu việt hơn

Mẫu xe nhỏ gọn Ford KA+ ra mắt phiên bản mới với nhiều nâng cấp và trang bị hiện đại hơn.

Hãng xe Ford vừa giới thiệu đến người tiêu dùng phiên bản Active mới của mẫu xe nhỏ Ford KA+, với kiểu dáng mạnh mẽ, khoảng sáng gầm xe lớn hơn cùng nhiều công nghệ mới.

Ford KA+ được xây dựng dựa trên mẫu xe cỡ nhỏ Ford KA. KA là mẫu xe ba cửa được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1996 với phân khúc thị trường mục tiêu là những khách hàng cần di chuyển hàng ngày trong thành phố.

Từ năm 2014, KA là được xây dựng với 4 cửa dành cho sedan hoặc 5 cửa cho hatchback và được phân phối tại Brazil, Ấn Độ, Mexico, Nam Phi, Ác-hen-ti-na và châu Âu.

Mặc dù có không gian cabin giới hạn nhưng KA sở hữu nhiều chức năng hữu dụng. KA+ mẫu xe nâng cấp của KA, mang đến sự ưu tiên về không gian cho hành khách và số tiền mà họ phải bỏ ra. Ford KA+ cạnh tranh trực tiếp với Volkswagen Up, Kia Morning và Hyundai i10.

Tất cả các phiên bản Ford KA+ mới được trang bị tiêu chuẩn vòm bánh xe đúc. Ngoài ra, cả đầu và đuôi xe đều tân trang lại với lưới tản nhiệt hình mắt cáo mới và thanh chrome bao xung quanh, đèn sương mù/đèn chạy ban ngày tiêu chuẩn.

Ngoài ra, cản va tái thiết kế trên Ford KA+ cũng mang đến cho chiếc xe này một diện mạo vững chãi hơn.

Ford KA+ sẽ di chuyển trên đường nhờ vào bộ lăng zăng hợp kim 15 inch độc đáo. Đội ngũ phát triển của công ty cũng mang đến cho khách hàng tùy chọn màu sơn kim loại đồng (giống màu đồng của những tảng đá ở hẻm núi Canyon thuộc bang Arizona, Mỹ).

Riêng đối với Ford KA+ Active, chiếc xe này sẽ sở hữu khoảng sáng gầm xe tăng 23 mm, chi tiết trang trí màu đen tuyền ở lưới tản nhiệt trước và giá đỡ trần xe. Đội ngũ phát triển của Ford cũng tinh chỉnh khung gầm trên phiên bản này để phù hợp với khoảng sáng gầm tăng lên.

Cabin trên mẫu xe mới Ford KA+ có sự khác biệt với phiên bản cũ nhờ bảng điều khiển có bề mặt tạo hạt và các vật liệu nội thất màu than chì.

Công ty cũng bổ sung nhiều chi tiết chrome ở những khu vực thường xuyên tiếp xúc với hành khách và tài xê, chẳng hạn như tay nắm cửa, các nút điều khiển trung tâm và các lỗ thông khí.

Nhưng có lẽ nâng cấp nội thất quan trọng nhất trên Ford KA+ Active là sự bổ sung hệ thống thông tin giải trí SYNC3 có khả năng vận hành bằng giọng nói hoặc thông qua màn hình cảm ứng 6,5 inch, đồng thời tích hợp tiêu chuẩn cả hai ứng dụng Android Auto và Apple CarPlay.

Các phiên bản động cơ được trang bị trên Ford KA+ là động cơ xăng 3 xy lanh Ti-VCT 1.2 mới sản sinh công suất 69 HP hoặc 84 HP và một động cơ diesel công suất 94 HP. Tất cả các động cơ đều được kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

Động cơ xăng 1.2 mới thay thế cho động cơ Duratec cũ, giúp tăng hơn 10 phần trăm mô men xoắn trong khoảng 1.000-3.000 vòng/phút cũng như tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả hơn 4%.

Tất cả các phiên bản Ford KA+ mới và KA+ Active sẽ được trang bị một danh sách dài các tính năng tiêu chuẩn bao gồm cửa sổ điện phía trước, gương điện, khóa trung tâm từ xa, hệ thống khởi hành ngang dốc, bộ giới hạn tốc độ, sáu túi khí, hệ thống kiểm soát ga tự động và một hệ thống theo dõi áp suất lốp.

Phiên bản mới Ford KA+ và Ford KA+ Active sẽ được bán ra vào cuối năm nay tại thị trường Anh Quốc, với giá bán khởi điểm từ 10.795 bảng Anh, tương đương 344 triệu đồng.

Xem thêm hình ảnh của Ford KA+ Active

Ngọc Điệp
Theo KTTD, Vietnambiz

Từ khóa: